vietnamvfx-animation.vn là hub truyền thông chính thức của ngành công nghiệp VFX & Animation tại Việt Nam. Chúng tôi liên tục cập nhật những thông tin mới nhất, nóng hổi nhất và bổ ích về ngành VFX-Animation.

<We_can_help/>

What are you looking for?

>Tin tức về ngành >10 tựa game độc quyền siêu hay ho của Xbox nhưng ít được chú ý
Post_Xbox_Game_1500x948

10 tựa game độc quyền siêu hay ho của Xbox nhưng ít được chú ý

Nói về game độc quyền, Xbox thật sự không mạnh bằng Nintendo hay Sony. Tuy nhiên, nếu có ai đó nhận định không có game độc quyền trên Xbox thì không hẳn. Trên thực tế, Xbox có khá nhiều game độc quyền nhưng hầu hết đều được phát triển ở dạng quy mô nhỏ. Hãy cùng điểm danh 10 “viên ngọc quý” trong làng game độc quyền của Xbox đáng để bạn thử ngay lập tức. 

10. Lost Odyssey

01_10 Best Xbox Exclusive Hidden Gems

Xbox không nổi tiếng với dòng game RPG (Role-Playing Game – Trò chơi nhập vai) như Nintendo hay Sony, nhưng hãy khoan vội kết luận hãng là không có game hay. Thực tế có rất nhiều trò chơi độc quyền xuất sắc, nhưng nhiều người đã bỏ qua chúng. Một trong số đó là Lost Odyssey, một siêu phẩm đã giành được giải thưởng Game Awards năm 2022 mà không phải game thủ nào cũng đã thử chơi qua. 

Lost Odyssey thực sự là phiên bản Final Fantasy 13 đúng nghĩa vì nó vượt trội hơn rất nhiều so với phiên bản cuối cùng phát hành vào năm 2010. Với đồ họa rực rỡ cho một tựa game 360 ra đời sớm, cốt truyện của Lost Odyssey thực sự tuyệt vời nhưng gameplay có thể sẽ không phù hợp với tất cả mọi người. Ngay cả khi phát hành vào năm 2008, gameplay đã hơi lỗi thời, nhưng nếu bạn thích các game JRPG (Japanese Role-Playing Game – Trò chơi nhập vai theo phong cách Nhật Bản cổ điển), chắc chắn bạn sẽ thích tựa game này.

9. Ninja Gaiden 2

02_10 Best Xbox Exclusive Hidden Gems

Ninja Gaiden 2, trò chơi độc quyền của Xbox 360 đã nhận được những đánh giá không tốt bằng phần trước. Nhưng đừng nản lòng! Với tính năng tương thích ngược (backward compatibility – khả năng chơi các trò chơi cũ trên hệ thống mới hơn hoặc các phiên bản nâng cấp của hệ thống game), trò chơi này chạy mượt mà trên Xbox Series X với độ phân giải gần 4K và ổn định 60 khung hình/giây. Tính năng mới này biến Ninja Gaiden 2 trở thành một trong những trò chơi hành động tuyệt vời nhất mọi thời đại. Phiên bản Sigma 2 có trên Game Pass, nhưng bạn có thể tìm mua bản gốc trên Xbox 360 để có chất lượng tốt nhất.

8. Scorn

03_10 Best Xbox Exclusive Hidden Gems

Scorn là một trong những tựa game kinh dị ít được chú ý nhất trong năm 2022. Với thế giới game kinh dị đẹp mắt và ấn tượng được lấy cảm hứng từ H. R. Giger, đây là một cuộc phiêu lưu mà bạn sẽ không bao giờ quên. Một yếu tố thực sự xuất sắc của tựa game này chính là cảm giác tiến bộ trong cốt truyện. 

Trong hầu hết thời gian chơi, game thủ sẽ bị kết nối với một loại ký sinh trùng mà theo thời gian nó sẽ lan rộng hơn trên cơ thể của bạn. Nhờ đồ họa tuyệt đỉnh, bạn sẽ thực sự cảm nhận được nguồn sức mạnh dần bị rút cạn và mối đe dọa bởi sinh vật kinh tởm này. Hãy chuẩn bị tinh thần trước khi bước vào cuộc phiêu lưu “cảm giác mạnh” này trên Game Pass!

7. Somerville

04_10 Best Xbox Exclusive Hidden Gems

Somerville là trò chơi được tạo ra bởi Jumpship – studio do một trong những người sáng lập của Playdead sáng lập, người đã tạo ra Limbo và Inside. Somerville có chất lượng tương đương với hai tựa game này. Yếu tố chính của Somerville là khả năng tương tác ngoạn mục với ánh sáng và vật liệu ngoài hành tinh. Trò chơi này sẽ mang đến những trải nghiệm giải đố tuyệt vời hơn cả hai tựa game trước đó của nhà sáng lập. Không chết đi chết lại như trong các trò chơi Playdead, Somerville sẽ khiến bạn đắm chìm trong câu chuyện và không bao giờ quên.

6. As Dusk Falls

05_10 Best Xbox Exclusive Hidden Gems

As Dusk Falls là một trò chơi tương tác giống như Until Dawn hoặc Heavy Rain, một thể loại không dành cho tất cả mọi người. Đó cũng là một phần lý do tại sao nhiều người chưa từng nghe về tựa game này. Tuy nhiên, As Dusk Falls thực sự là một tựa game xuất sắc và đáng thử. Với thiết kế đồ họa độc đáo, diễn xuất giọng nói nổi bật và một cốt truyện hấp dẫn, bạn sẽ thực sự đắm chìm vào trong thế giới ấy. 

Trò chơi được chia thành hai phần, phần đầu tiên được đánh giá tốt hơn phần sau. As Dusk Falls cũng có menu chọn lựa thú vị, cho phép bạn dễ dàng quay lại một phần của câu chuyện và đưa ra các lựa chọn khác nhau. Tựa game này đã giành giải Games for Impact tại Game Awards nhờ những thông điệp mạnh mẽ. Nếu bạn thích thể loại này, bạn nhất định nên chơi thử. 

5. D4: Dark Dreams Don’t Die

06_10 Best Xbox Exclusive Hidden Gems

D4: Dark Dreams Don’t Die là một trò chơi phiêu lưu đồ họa thú vị. Với phong cách kỳ quặc và độc đáo, trò chơi này mang đến một trải nghiệm mới lạ so với các game độc quyền khác trên Xbox One. Tựa game được đồng đạo diễn bởi Swery, người đã tạo ra một trong những tác phẩm “cult” (tác phẩm nghệ thuật hoặc văn hóa đặc biệt được ưa chuộng bởi một nhóm cộng đồng cụ thể nhưng không phổ biến rộng rãi) lớn nhất là Deadly Premonition. 

D4 là một trải nghiệm rất độc đáo và mang một hơi thở mới trong kho game độc quyền của Xbox One. Tuy nhiên, có một vấn đề là D4 từng được dự kiến sẽ phát hành từng phần với kế hoạch dài hạn. Tuy nhiên, do mâu thuẫn giữa Swery và Microsoft, dự án đã bị hủy bỏ. Vì vậy, tựa game này chỉ có hai phần với câu chuyện chưa được hoàn thiện và một số dấu hiệu rõ ràng về những gì đã được dự tính cho các phần tiếp theo. Mặc dù vậy, D4 vẫn là một trò chơi thú vị và đáng chơi. 

4. Kameo

07_10 Best Xbox Exclusive Hidden Gems

Kameo là một trò chơi hành động phiêu lưu đáng chú ý nhưng hiện nay không còn nhiều người biết đến. Ban đầu, người chơi phải làm quen với quy luật điều khiển trò chơi hơi kỳ lạ một chút vì chúng không tuân theo kiểu truyền thống.

Kameo có hệ thống tiến trình và tốc độ trò chơi tuyệt vời. Nó không kéo dài như nhiều tựa game hành động phiêu lưu thế hệ thứ sáu và thứ bảy, điều này là điểm thuận lợi lớn. Có thể nói, Kameo là trò chơi tốt nhất trong số những trò chơi đầu tiên của Rare trên Xbox. 

3. Banjo-Kazooie: Nuts & Bolts

08_10 Best Xbox Exclusive Hidden Gems

Banjo-Kazooie: Nuts & Bolts – phần thứ ba trong series game Banjo-Kazooie là một trong những trò chơi ít được đánh giá cao. Nhiều người vẫn ghét trò chơi này vì nó không phải là một trò chơi thu thập đồ như hai phần đầu tiên. Tuy nhiên, xét riêng về chất lượng thì phần ba thuộc dạng đẳng cấp. 

Trong Banjo-Kazooie: Nuts & Bolts, người chơi thực hiện theo từng nhiệm vụ cụ thể. Mặc dù có một số nhiệm vụ được đánh giá không tốt nhưng phần lớn đều rất thú vị. Trận đấu với Boss là đáng thử nhất vì độ thách thức với người chơi khá đáng gờm. Sự hài hước và cá tính đặc trưng của Banjo-Kazooie vẫn được giữ nguyên cùng với âm nhạc chất lượng mà người chơi mong đợi từ loạt game này. 

2. Prey (2006)

09_10-Best-Xbox-Exclusive-Hidden-Gems

Nếu bạn là một game thủ Xbox, có lẽ bạn đã chơi Prey. Đây là một trong những tựa game được đánh giá cao nhất của Arkane, nhưng không phải là game độc quyền trên Xbox. Prey (2006) được phát triển bởi Human Head Studios, là một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất nổi bật từ những năm 2000. Game được thiết kế với bối cảnh ngoài hành tinh với nhân vật chính là người Cherokee.

Tương tự các trò chơi như Half-Life, bạn sẽ trải qua cuộc phiêu lưu mãn nhãn và một kết thúc hài lòng. Phong cách bắn súng trong Prey vẫn rất vui nhộn và hợp thời cho đến tận bây giờ. 

1. Panzer Dragoon Orta

10_10-Best-Xbox-Exclusive-Hidden-Gems

Một trong những dòng game ít được biết đến của Sega là Panzer Dragoon. Mặc dù tựa game này đã nhận được các đánh giá tốt nhưng không được chơi nhiều. Nguyên nhân có lẽ do một số phiên bản có giá trị lên tới hàng nghìn đô la. 

Panzer Dragoon Orta là phiên bản cổ điển dễ chơi nhất vì nó tương thích ngược trên Xbox Series X|S. Các trò chơi Panzer Dragoon chủ yếu là trò bắn trên đường ray nhưng có sự phong phú hơn so với những trò chơi bắn súng sử dụng súng hút sáng. Series Panzer Dragoon luôn mang đến sự khác biệt độc đáo trong thể loại bắn súng và Orta cũng không phải là ngoại lệ. 

Tạm kết:

Chúng ta vừa đi qua một loạt các tựa game độc quyền trên Xbox. Có những tựa game từng nổi danh một thời nhưng dần bị những cái tên mới nổi lấn lướt hoặc cũng có những cái tên khá xa lạ, rất ít người biết đến. Mỗi tựa game đều có những yếu tố thú vị và độc đáo riêng, đáng để những người yêu thích khám phá các trò chơi khác nhau như bạn thử một lần.

*Nguồn tin & hình ảnh: thegamer.com

Phận Phạm