vietnamvfx-animation.vn là hub truyền thông chính thức của ngành công nghiệp VFX & Animation tại Việt Nam. Chúng tôi liên tục cập nhật những thông tin mới nhất, nóng hổi nhất và bổ ích về ngành VFX-Animation.

<We_can_help/>

What are you looking for?

>Tin tức về ngành >Bilibili “vén màn” 68 tác phẩm hoạt hình dự kiến trình làng trong hai năm tới
thumbnail-hoat-hinh-bilibili

Bilibili “vén màn” 68 tác phẩm hoạt hình dự kiến trình làng trong hai năm tới

Hàng năm, vào khoảng thời gian này, gã khổng lồ phát trực tuyến Trung Quốc Bilibili lại tiết lộ lịch trình phát hành hoạt hình sắp tới của mình tại sự kiện Anime Made By Bilibili. Đội hình năm nay bao gồm 68 tác phẩm, nhiều hơn con số năm ngoái là 19.

Ngoài số lượng đáng kể, Bilibili còn công bố mối quan hệ hợp tác mới với Shanghai Animation Film Studio và Shanghai Film Infinity để cùng phát triển phần mới và phim chuyển thể từ series hoạt hình Trung Quốc Yao-Chinese Folktales. Bilibili cũng đã đồng ý hợp tác với Fuji Television Network để cho ra mắt kênh Bilibili chuyên dụng ở Nhật Bản. Hai bên sẽ cùng hợp tác trong việc chuyển thể donghua Link Click sang phiên bản live-action Nhật Bản.

1-hoat-hinh-bilibili

Nguồn ảnh: Bilibili

Cần lưu ý rằng, đội hình 68 tác phẩm của Bilibili không đồng nghĩa với 68 tựa phim mới. Thay vào đó, danh sách này bao gồm toàn bộ các series, phim lẻ và chương trình đặc biệt của nền tảng, tính thêm cả những mùa mới của các tác phẩm hiện có.

Điều đó nói lên rằng, đội hình đầy ấn tượng này đã giúp củng cố vị trí dẫn đầu của Bilibili trong ngành công nghiệp hoạt hình Trung Quốc hiện tại.

Những tác phẩm nổi bật trong đội hình năm nay bao gồm:

  • Capsules: Bilibili đã công bố mùa thứ hai của bộ sưu tập hoạt hình ngắn ăn khách này. Gần đây, một trong những bộ phim ngắn của mùa một, Tomato Kitchen, đã đủ điều kiện cho giải Oscar sắp tới.

2-hoat-hinh-bilibili

Nguồn ảnh: Weibo

  • Yao-Chinese Folktales: Mùa thứ hai và phần phim chuyển thể của loạt phim nổi tiếng này đã thu về hơn 290 triệu lượt xem trên nền tảng Bilibili.

3-hoat-hinh-bilibili

Nguồn ảnh: Sixth Tone

  • Link Click: Một trong những loạt phim hoạt hình Trung Quốc (donghua) xuất khẩu thành công nhất từ trước đến nay đã được chiếu trên Crunchyroll ở Hoa Kỳ. Link Click sắp có thêm một mùa khác.

4-hoat-hinh-bilibili

Nguồn ảnh: The Movie Database

  • My Three-Body: Dựa trên bộ phim hoạt hình chuyển thể, do người hâm mộ thực hiện, từ tiểu thuyết Three-Body Problem nổi tiếng, loạt phim khoa học viễn tưởng này sắp chào đón mùa thứ tư của mình.

5-hoat-hinh-bilibili

Nguồn ảnh: Animation Magazine

  • To Be Hero X: Được đồng sản xuất bởi Bilibili và Aniplex của Sony, chương trình này kết hợp các kỹ thuật hoạt hình 2D và CG để tạo nên một cuộc phiêu lưu hành động vui nhộn và đầy màu sắc. Tựa phim này cũng có sẵn trên Crunchyroll.

6-hoat-hinh-bilibili

Nguồn ảnh: XS Multimedia

Trong 5 năm qua, lượng khán giả xem donghua hàng tháng trên Bilibili đã tăng gấp 6 lần và trở thành một trong những điểm thu hút chính của dịch vụ phát trực tuyến này. Theo dữ liệu từ công ty, người xem hoạt hình trên Bilibili trung bình xem hết 10 loạt phim mỗi năm và tổng số lượt tương tác với các tác phẩm donghua trên nền tảng này đã vượt mốc 5 tỷ vào năm ngoái, mặc dù Bilibili không chỉ rõ những gì tạo nên một lượt tương tác, nhưng nó có thể bao gồm lượt xem, thích, bình luận, chia sẻ hoặc xếp hạng, v.v.

7-hoat-hinh-bilibili

Nguồn ảnh: Chic Mix

Trong một thông cáo đi kèm với bài thuyết trình, Carly Lee, phó chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành của Bilibili, cho biết:

“Bilibili tin tưởng vào tiềm năng và giá trị to lớn của hoạt hình Trung Quốc, cũng như kiên định với cam kết hướng tới sự xuất sắc, ưu tiên chất lượng và vượt qua kỳ vọng của người dùng. Hơn nữa, chúng tôi vẫn tận tâm đầu tư và sản xuất các nội dung gốc, bằng cách cung cấp nền tảng cho các nhà làm phim hoạt hình đầy tham vọng cộng tác với Bilibili và nuôi dưỡng tài năng của họ.”

Nguồn: Cartoon Brew

Tâm Cửu