vietnamvfx-animation.vn là hub truyền thông chính thức của ngành công nghiệp VFX & Animation tại Việt Nam. Chúng tôi liên tục cập nhật những thông tin mới nhất, nóng hổi nhất và bổ ích về ngành VFX-Animation.

<We_can_help/>

What are you looking for?

>Tin tức về ngành >Thị trường trò chơi Ấn Độ dự kiến chạm mốc tỷ đô trong năm 2023
thumbnail-tro-choi-an-do

Thị trường trò chơi Ấn Độ dự kiến chạm mốc tỷ đô trong năm 2023

Ấn Độ đang nỗ lực trở thành thị trường trò chơi điện tử phát triển nhanh nhất ở châu Á, với số lượng game thủ cả nước ước tính lên đến 444 triệu vào năm 2023.

Theo một báo cáo gần đây do Niko Partners công bố, thị trường trò chơi điện tử của Ấn Độ đang chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng về cả số lượng người chơi và doanh thu trò chơi. 

1-tro-choi-an-do

Nguồn ảnh: Niko Partners

Công ty nghiên cứu thị trường Niko Partners đã công bố Báo cáo thị trường trò chơi Ấn Độ năm 2023 và cho biết doanh thu trò chơi của quốc gia này sẽ sẵn sàng vượt mốc 868 triệu USD trong năm nay.

Theo dự đoán, doanh thu trò chơi năm 2023 của Ấn Độ sẽ tăng 21,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, thị trường trò chơi tại quốc gia này có khả năng cao sẽ ngày càng mở rộng hơn, với doanh thu dự kiến đạt 1,6 tỷ USD vào năm 2027, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 17,2% trong vòng 5 năm.

2-tro-choi-an-do

Nguồn ảnh: GosuGamers India

Cùng với sự tăng trưởng về doanh thu, số lượng game thủ ở Ấn Độ cũng ngày càng tăng lên nhanh chóng. Các chuyên gia ước tính Ấn Độ sẽ có 444 triệu game thủ trên tất cả các nền tảng vào năm 2023, phản ánh mức tăng trưởng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Dự kiến trong tương lai, đất nước này sẽ vượt mốc 641,2 triệu game thủ vào năm 2027, với chỉ số CAGR là 10,1% trong vòng 5 năm. 

3-tro-choi-an-do

Nguồn ảnh: Sputnik India

Là thị trường ưu tiên thiết bị di động, 97% game thủ Ấn Độ chọn thưởng thức các tựa game trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của mình.

Niko Partners cũng cho biết, khoảng 31% trong tổng số 444 triệu game thủ năm 2023 sẵn sàng chi tiền cho trò chơi điện tử, với doanh thu trung bình trên mỗi người dùng (ARPPU) là 6,38 USD. 

Sự trở lại của các trò chơi phổ biến như Battlegrounds Mobile India và Free Fire là tín hiệu tốt cho ngành công nghiệp trò chơi tại quốc gia này, đồng thời mang đến nhiều cơ hội cho các công ty trò chơi nước ngoài tích cực đầu tư vào thị trường Ấn Độ hơn.

Nguồn: Games Industry, 80 Level

Tâm Cửu