vietnamvfx-animation.vn là hub truyền thông chính thức của ngành công nghiệp VFX & Animation tại Việt Nam. Chúng tôi liên tục cập nhật những thông tin mới nhất, nóng hổi nhất và bổ ích về ngành VFX-Animation.

<We_can_help/>

What are you looking for?

>Tin tức về ngành >Điểm danh loạt game AAA đáng trải nghiệm dịp cuối năm (Phần 1)
diem-danh-loat-game-aaa-dang-trai-nghiem-dip-cuoi-nam-phan-1

Điểm danh loạt game AAA đáng trải nghiệm dịp cuối năm (Phần 1)

Đáp ứng kỳ vọng từ cộng đồng game thủ, hàng loạt tựa game AAA đình đám liên tục được “xuất xưởng” vào dịp cuối năm. Trong bài viết này, hãy cùng điểm lại một số cái tên AAA đã, đang và sắp phát hành của Quý 4/2022. 

Overwatch 2

Overwatch 2 Launch Trailer

Chính thức phát hành vào ngày 04/10/2022, tựa game bắn súng miễn phí Overwatch 2 đã xuất hiện rộng rãi trên các nền tảng XBox One, Xbox Series X, Xbox Series S, PlayStation 5, PS4, Nintendo Switch và Microsoft Windows. Sau thành công từ phiên bản tiền nhiệm, Overwatch 2 nhận về kỳ vọng lớn của cộng động game thủ thế giới với cốt truyện hấp dẫn, cũng như sự bổ sung các nhân vật, trận chiến và vật phẩm mới. Đồng thời, Overwatch 1 đã chính thức ngừng hoạt động từ ngày 03/10 để nhường chỗ cho Overwatch 2. Tuy nhiên, tất cả những vật phẩm và tiền tệ mà người chơi sở hữu vẫn được đảm bảo trong phiên bản mới nhất này. 

Scorn 

Scorn – Official Launch Trailer

Scorn là tựa game độc quyền thứ hai dành cho hệ máy Xbox kể từ Halo Infinite, đây là trò chơi điện tử thuộc thể loại bắn súng từ góc nhìn thứ nhất (FPS) và do một hãng game Indie cầm trịch. Được công bố lần đầu tiên vào năm 2013, trải qua gần 10 năm gọi vốn và phát triển, Scorn trở thành một trong những trò chơi kinh dị đáng chú ý nhất của làng game thế giới trong thời gian vừa qua. Dựa trên nguồn cảm hứng từ tác phẩm của họa sĩ nổi tiếng H.R.Giger, tựa game sở hữu phong cách thiết kế độc đáo, tạo nên cảm giác u ám, đáng sợ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Scorn chính thức phát hành vào ngày 14/10/2022 trên các nền tảng Xbox Series X/S và Microsoft Windows.

A Plague Tale: Requiem 

A Plague Tale: Requiem – Launch Trailer

A Plague Tale: Requiem là phần tiếp theo của A Plague Tale: Innocence, tựa game sẽ theo chân hai nhân vật Amicia và Hugo trên hành trình chống lại những thế lực đen tối, nguy hiểm nhằm tìm ra phương pháp chữa trị dịch hạch đang hoành hành khắp nơi. A Plague Tale: Requiem thuộc thể loại phiêu lưu hành động với góc nhìn thứ 3 ̣(TPS), hiện được phát hành trên nền tảng Nintendo Switch, PlayStation 5, Microsoft Windows và Xbox Series X/S. 

Mario & Rabbids Sparks of Hope 

Mario + Rabbids Sparks of Hope – Cinematic Launch Trailer – Nintendo Switch

“Lên kệ” vào ngày 20/10 vừa qua, Mario & Rabbids Sparks of Hope là tựa game do Ubisoft phát hành độc quyền dành cho hệ máy Nintendo Switch. Cùng với Mario và các anh hùng Rabbid, người chơi sẽ chống lại thế lực Cursa bí ẩn đang âm mưu phá hủy dải ngân hà. Theo chân Mario và những người bạn, game thủ có thể khám phá muôn vàn câu chuyện vui nhộn, thú vị và vẻ đẹp độc đáo của các hành tinh trong dải ngân hà.  

Gotham Knights 

Gotham Knights | Official Cinematic Launch Trailer | DC

Gotham Knights thuộc thể loại game nhập vai hành động do WB Games Montréal phát triển và chính thức ra mắt cộng đồng game thủ thế giới vào ngày 21/10 vừa qua. Là trò chơi mới nhất của loạt game về nhân vật Batman, Gotham Knights lấy bối cảnh tại thành phố Gotham khi Batman đã “ra đi”. Người chơi phải hóa thân vào 4 nhân vật Batgirl, Robin, Nightwing và Red Hood để đối đầu với những kẻ phản diện: Mr. Freeze và Hội đồng Cú (Court of Owls), nhằm bảo vệ công lý và thành phố Gotham. 

Call of Duty: Modern Warfare 2 

Official Launch Trailer | Call of Duty: Modern Warfare II

Theo thông tin từ nhà phát triển, Call of Duty: Modern Warfare 2 là phần tiếp theo của tựa game Modern Warfare ra mắt vào năm 2019, đây không phải phiên bản làm lại của Call of Duty: Modern Warfare 2 từng được phát hành năm 2009. Trò chơi gây ấn tượng mạnh bởi hình ảnh đồ họa sống động với hiệu ứng ánh sáng và đổ bóng sắc nét. Call of Duty: Modern Warfare 2 vừa “xuất xưởng” chính thức vào ngày 28/10 trên các nền tảng PC, PS4 & 5, Xbox One và Xbox Series X. 

Resident Evil Village: Shadows of Rose

RESIDENT EVIL 8: VILLAGE || SHADOWS OF ROSE – D.L.C. || OFFICIAL TRAILER (4K) Capcom Showcase 2022

Resident Evil Village: Shadows of Rose được biết là tựa game AAA sở hữu đồ họa hình ảnh cực khủng và đã chính thức phát hành phiên bản Gold Edition vào ngày 28/10/2022. Theo đó, phiên bản lần này bao gồm DLC của Resident Evil Village, người chơi có thể trải nghiệm tựa game ở cả chế độ Mercenaries và góc nhìn thứ ba (TPS). Resident Evil Village: Shadows hiện có mặt trên PC, PS 4 & 5, Standia, Xbox One, Xbox Series X/S. 

Bayonetta 3 

Bayonetta 3 Official Teaser Trailer – The Game Awards 2017

Là một trong những thương hiệu game hành động nổi tiếng nhất đến từ Nhật Bản do Nintendo phát triển, Bayonetta vừa phát hành phiên bản mới nhất vào ngày 28/10/2022. Thuộc thể loại hành động phiêu lưu với nhân vật chính là nữ anh hùng Bayonetta xinh đẹp và quyến rũ, nàng sẽ đồng hành cùng Viola chiến đấu với những thế lực hắc ám đang mong muốn tiêu diệt nhân loại. Người chơi hiện có thể trải nghiệm Bayonetta 3 trên nền tảng Nintendo Switch. 

Sonic Frontiers 

Sonic Frontiers – Launch Trailer

Chính thức phát hành vào ngày 08/11 vừa qua, Sonic Frontiers là dòng game 3D thuộc thể loại phiêu lưu hành động và do đội ngũ Sega sản xuất. Cốt truyện trò chơi xoay quanh chú nhím xanh Sonic và những người bạn trong hành trình đối đầu với cỗ máy chiến đấu nguy hiểm. Theo nhiều nguồn tin, Sonic Frontiers đã chạm mốc 40 nghìn bản bán ra trên tất cả nền tảng khi chưa đầy 2 tuần phát hành – một con số ấn tượng vượt ngoài sự kỳ vọng ban đầu. 

God of War Ragnarok 

God of War Ragnarok là tựa game nhận về sự mong chờ nhất của PlayStation trong năm nay, trở thành cái tên được kỳ vọng sẽ cạnh tranh trực tiếp với Elden Ring tại lễ trao giải The Game Awards diễn ra vào tháng 12 sắp tới. Nếu Elden Ring đã phát hành vào đầu năm nay thì đến ngày 09/11 vừa rồi, God of War Ragnarok mới chính thức trình làng cộng đồng game thủ toàn cầu. 

God of War Ragnarök – State of Play Sep 2022 Story Trailer | PS5 & PS4 Games

Sức hấp dẫn từ thương hiệu God of War là điều không thể chối cãi suốt những năm qua và với lần trở lại này, God of War Ragnarok thật sự đáp ứng niềm kỳ vọng từ công chúng bằng khả năng kết hợp nhiều yếu tố đỉnh cao trong một tựa game AAA như: nghệ thuật kể chuyện, xây dựng lối chơi đỉnh cao, đồ họa hình ảnh lung linh, kỳ ảo, v.v… Tựa game hiện được phát hành độc quyền trên PlayStation 5. 

Xem tiếp “Điểm danh loạt game AAA đáng trải nghiệm dịp cuối năm (Phần 1)”: TẠI ĐÂY

Nguồn tham khảo: Lược dịch từ thegamer.com