vietnamvfx-animation.vn là hub truyền thông chính thức của ngành công nghiệp VFX & Animation tại Việt Nam. Chúng tôi liên tục cập nhật những thông tin mới nhất, nóng hổi nhất và bổ ích về ngành VFX-Animation.

<We_can_help/>

What are you looking for?

>Tin tức về ngành >Điểm danh loạt game AAA đáng trải nghiệm dịp cuối năm (Phần 2)

Điểm danh loạt game AAA đáng trải nghiệm dịp cuối năm (Phần 2)

2 tháng cuối năm 2022, chúng ta tiếp tục đón chờ tin tức trình làng của hàng loạt tựa game hấp dẫn, thu hút sự chú ý và dõi theo từ cộng đồng đam mê gaming suốt nhiều năm qua. Tiếp nối Phần 1, hãy cùng Vietnam VFX-Animation điểm danh loạt game khó có thể bỏ lỡ trong mùa lễ hội cuối năm nay nhé! 

Pokemon Scarlet & Violet

Trở lại cùng thế hệ thứ 9 vào ngày 18/11 vừa qua trên nền tảng Nintendo Switch, nhà phát triển Game Freak đã mang đến phiên bản Pokemon Scarlet & Violet trong một thế giới mở đúng với những lời hứa hẹn trước khi trò chơi chính thức “xuất xưởng”. Theo đó, tựa game cho phép 4 người chơi trải nghiệm cùng lúc, gia tăng sự gặp gỡ giữa bạn bè và các Pokemon, cũng như giúp game thủ tự do hơn trong quá trình khám phá thế giới Pokemon của riêng mình. 

Pokemon Scarlet & Pokemon Violet – Official Trailer

Mặc dù nhận được sự trông chờ và ủng hộ nhiệt thành của cộng đồng game thủ ngay từ thời điểm chưa ra mắt; tuy nhiên, hiệu năng là vấn đề nghiêm trọng mà Pokemon Scarlet & Violet đang gặp phải với phiên bản này, một số lỗi đã xuất hiện như: tốc độ tải thanh menu chậm chạp, Pokemon tàng hình, trò chơi bị treo, v.v… Đây là nguyên nhân chính dẫn đến một số đánh giá thấp, thậm chí mang tính tiêu cực dành cho Pokemon Scarlet & Violet. 

The Dark Pictures Anthology: The Devil In Me

Trò chơi kinh dị The Dark Pictures Anthology: The Devil In Me vừa chính thức ra mắt trên các hệ máy PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S và PC. Theo thông tin từ nhà phát hành Bandai Namco, đây là phần kết cho series The Dark Pictures Anthology mùa đầu tiên với 3 câu chuyện đã được ra mắt, bao gồm: Man of Medan, Little Hope và House of Ashes. 

The Dark Pictures Anthology: The Devil In Me – Official Launch Trailer

The Dark Pictures Anthology: The Devil In Me cung cấp chế độ 5 người chơi trong cùng một tổ đội, giúp game thủ dễ dàng chia sẻ với bạn bè và kiểm soát nhiều nhân vật. The Devil In Me được kỳ vọng là tựa game kinh dị mang phong cách điện ảnh, trở thành điểm nhấn đặc biệt cho thể loại trò chơi này, tạo nên sự cân bằng giữa yếu tố kỹ thuật và nghệ thuật, trở thành “bước chạy đà” hoàn hảo cho sự ra mắt của mùa hai. 

Evil West 

Thuộc thể loại bắn súng từ góc nhìn thứ ba (TPS), Evil West là một trong những tựa game phiêu lưu hành động được mong chờ nhất dịp cuối năm 2022. Kể từ lần xuất hiện tại sự kiện The Game Award vào tháng 12/2021, Evil West thu hút sự quan tâm của cộng đồng game thủ bởi phong cách đồ họa ấn tượng, đầy tính nghệ thuật cùng hình ảnh đậm chất hoang dã và khác biệt của vùng viễn Tây. 

Evil West – Gameplay Overview Trailer

Để trải nghiệm tựa game, người chơi có thể lựa chọn chế độ cá nhân hoặc kết hợp cùng nhiều người khác. Và nhiệm vụ chính của người chơi là hóa thân vào nhân vật Jesse Rentier để chiến đấu chống lại những cuộc xâm chiếm vùng viễn Tây của giống loài ma cà rồng. Evil West vừa ra mắt trên nền tảng PlayStation 4 & 5, Xbox One, Xbox Series X/S và PC.

World of Warcraft: Dragonflight 

Dragonflight Launch Cinematic “Take to the Skies” | World of Warcraft

Theo rò rỉ từ nhiều nguồn tin, Dragonflight – phiên bản mở rộng thứ 9 của vũ trụ World of Warcraft sẽ “lên kệ” chính thức vào ngày 28 & 29/11 sắp tới. Trong lần ra mắt này, trò chơi lấy bối cảnh tại quần đảo rồng (quê hương tổ tiên của loài rồng Azeroth) khi mà những mối thù bắt đầu trỗi dậy sau khoảng thời gian bị chia cắt với thế giới. Đồng thời, tựa game cũng mang đến phương thức di chuyển mới bằng cách cưỡi rồng trên không với chú rồng có tên Dracthyr Envokers.  

Warhammer 40,000: Darktide 

Warhammer 40,000: Darktide – World Intro Official 4K Trailer

Tiếp nối sự thành công của Warhammer: Vermintide 2, Warhammer 40,000: Darktide ấn định thời gian ra mắt chính thức là ngày 30/11 năm nay trên các hệ máy PC, Xbox Series X/S. Lấy bối cảnh không gian viễn tưởng của vũ trụ Warhammer, tựa game đưa người chơi vào một thành phố – nơi thần Chaos Nurgle đang thống trị, nhiệm vụ của game thủ là cùng đồng đội chiến đấu chống lại thế lực đen tối nhằm bảo vệ thành phố tránh khỏi sự diệt vong. Thuộc thể loại FPS bắn súng cường độ cao, Warhammer 40,000: Darktide hứa hẹn đáp ứng sự kỳ vọng từ cộng đồng sau khoảng thời gian dài trì hoãn phát hành.

Marvel’s Midnight Suns 

Marvel’s Midnight Suns | Announcement Trailer

Marvel’s Midnight Suns là trò chơi được phát triển bởi Firaxis Games, quy tụ hàng loạt siêu anh hùng nổi tiếng của vũ trụ Marvel như Blade, Spider-Man, Captain America, Wolverine, v.v… Nhưng lần phát hành này, người chơi có cơ hội hóa thân vào một nhân vật hoàn toàn mới mang tên “The Hunter” – đứa con bị bỏ rơi của Lilith. Trong những video do Disney và Marvel công bố trước đó, lịch sử của The Hunter được giới thiệu một cách chi tiết, giúp game thủ hiểu thêm về lối chơi của nhân vật. Marvel’s Midnight Suns dự kiến ra mắt đầu tháng 12 sắp tới trên các nền tảng PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox Series X/S, Xbox One, Nintendo Switch và Windows PC.

The Callisto Protocol 

The Callisto Protocol – Official Launch Trailer | PS5 & PS4 Games

Trò chơi kinh dị The Callisto Protocol xác nhận sẽ lên kệ chính thức từ ngày 02/12/2022 trên các hệ máy PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox Series X/S, Xbox One và Windows PC. Đây là tựa game lấy bối cảnh tại nhà tù Black Iron trên mặt trăng chết của sao Mộc – Callisto, mang đến cho người chơi trải nghiệm vô cùng cô độc và khủng khiếp. Đặc biệt, The Callisto Protocol cung cấp từ 2 đến 3 chế độ đồ họa và cho phép người chơi được quyền tự do lựa chọn chế độ Graphic hoặc Performance. Ấp ủ tham vọng trở thành tựa game kinh dị hay nhất của thế hệ tiếp theo ngay từ giai đoạn đầu phát triển, người hâm mộ hoàn toàn có thể trông chờ vào sự trình làng sắp tới của The Callisto Protocol. 

Crisis Core: Final Fantasy 7 Reunion 

Crisis Core: Final Fantasy 7 Reunion – Official Features Trailer

Crisis Core: Final Fantasy 7 Reunion được biết đến là phiên bản làm lại của siêu phẩm trò chơi PSP năm 2007. Với nhiều lời khen dành cho cốt truyện sâu sắc ngay từ phiên bản tiền nhiệm, với lần trở lại này, Crisis Core: Final Fantasy 7 Reunion sẽ được nâng cấp về mặt đồ họa hình ảnh, cũng như thay đổi phong cách tạo hình nhân vật, củng cố về mặt âm nhạc nhằm truyền tải đầy đủ và chính xác tinh thần mang đậm yếu tố sử thi của câu chuyện. Tựa game sẵn sàng ra mắt chính thức vào ngày 13/12/2022 trên PlayStation 5, Xbox Series, Nintendo Switch và PC.

High on Life 

HIGH ON LIFE Official Game Trailer | Xbox & Bethesda Games Showcase 2022

Trò chơi chiến đấu theo góc nhìn thứ nhất High on Life sẽ “xuất xưởng” vào trung tuần tháng 12 sắp tới trên các nền tảng Xbox Series X, Xbox One, Steam và Epic Game Store. Ngay từ thời điểm chưa phát hành, High on Life gây ấn tượng bởi phong cách khác biệt so với loạt tựa game chiến đấu thông thường khi mang đến cảm giác vui nhộn, lý thú cho người chơi bằng gam màu đồ họa tươi sáng, sống động. Gia nhập thế giới trò chơi, game thủ phải hóa thân vào vai thợ săn tiền thưởng, nỗ lực chiến đấu để tiêu diệt những kẻ lạ mặt xâm nhập và ấp ủ âm mưu xâm chiếm trái đất. Từ những thông tin được tiết lộ, đây hứa hẹn sẽ trở thành tựa game đáng trải nghiệm trong mùa cuối năm dành cho cộng đồng đam mê trò chơi điện tử.

Trên đây là danh sách danh sách các tựa game hấp dẫn mà người chơi có thể khám phá trong giai đoạn cuối năm 2022. Cùng chờ đợi các “bom tấn” chất lượng hơn nữa sẽ được trình làng vào năm tiếp theo nhé!

Xem lại Điểm danh loạt game AAA đáng trải nghiệm dịp cuối năm (Phần 1): TẠI ĐÂY

Nguồn tham khảo: Lược dịch từ thegamer.com