vietnamvfx-animation.vn là hub truyền thông chính thức của ngành công nghiệp VFX & Animation tại Việt Nam. Chúng tôi liên tục cập nhật những thông tin mới nhất, nóng hổi nhất và bổ ích về ngành VFX-Animation.

<We_can_help/>

What are you looking for?

>Tin tức về ngành >Hoạt hình Wolfoo và tham vọng tạo ra hệ sinh thái bùng nổ cho sản phẩm sáng tạo “made in Vietnam” của Sconnect

Hoạt hình Wolfoo và tham vọng tạo ra hệ sinh thái bùng nổ cho sản phẩm sáng tạo “made in Vietnam” của Sconnect

Sở hữu loạt thành tích đáng nể với 2 tỷ lượt xem mỗi tháng trên YouTube, nhận về 2 nút kim cương và hơn 2700 tập phim được dịch sang 17 ngôn ngữ khác nhau, series phim hoạt hình Wolfoo “made in Vietnam” đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường giải trí quốc tế. 

Wolfoo chinh phục thành công thị trường Mỹ và niềm tự hào sản phẩm “made in Vietnam” 

01-wolfoo-vietnam

Wolfoo – series phim hoạt hình dành cho trẻ em được yêu thích tại nhiều quốc gia (nguồn ảnh: Wolfooworld)

Ra mắt từ năm 2018, series phim hoạt hình Wolfoo với phiên bản gốc tiếng Anh với khoảng hơn 2700 tập phát sóng, hoạt động chủ yếu trên nền tảng YouTube đã nhanh chóng chinh phục hàng triệu trẻ em trên khắp thế giới. Đáng chú ý, Wolfoo là sản phẩm phim hoạt hình nằm trong hệ sinh thái sáng tạo WOA của công ty Sconnect Việt Nam và được thực hiện hoàn toàn bởi đội ngũ nhân sự người Việt. 

Nhân vật chú sói nhỏ Wolfoo với đặc tính dũng cảm, kiên trì, có tính kỷ luật và tinh thần đồng đội – hình tượng xuyên suốt trong series phim hoạt hình Wolfoo là kết quả của quá trình nghiên cứu, tìm hiểu thị hiếu khán giả và sáng tạo của đội ngũ Sconnect Việt Nam. 

02-wolfoo-vietnam

Tạo hình các nhân vật trong phim hoạt hình Wolfoo (nguồn ảnh: Wolfooworld)

Series phim hoạt hình là hành trình trải nghiệm của chú sói Wolfoo với nhiều tình huống khác nhau trong cuộc sống. Mỗi tập phim có độ dài khoảng 3 phút có nhiệm vụ truyền tải một bài học, kỹ năng hoặc thông điệp ý nghĩa, giúp trẻ em rèn luyện nhân cách và phát triển các kỹ năng cần thiết như: giao tiếp, kiên trì, sáng tạo, tò mò, tinh thần đồng đội, kiểm soát cảm xúc,…

Ngay từ ban đầu, Sconnect đã xác định rõ mục tiêu chinh phục thị trường Mỹ là nhiệm vụ vô cùng khó khăn và đầy thách thức. Không chỉ tập trung vào xây dựng nhân vật khác biệt so với các series phim hoạt hình kinh điển đã trụ vững trên thị trường, nội dung khai thác cũng cần đánh mạnh vào yếu tố giáo dục, phát triển hành vi của nhóm đối tượng đặc biệt là trẻ em. Hiểu được con đường cần phải đi, đội ngũ phát triển nội dung của Sconnect đã không ngừng nghiên cứu, tìm tòi, vận dụng các phương pháp luận giáo dục hiện đại, tân tiến được nhiều quốc gia phát triển áp dụng như Montessori hay STEAM và chuyển hóa các kiến thức này vào trong nội dung của chuỗi series. 

03-wolfoo-vietnam

Sconnect – nơi sản sinh ra nhân vật sói Wolfoo làm rạng danh hoạt hình Việt Nam (nguồn ảnh: Zingnews)

Từ phiên bản gốc tiếng Anh, Wolfoo được dịch sang 17 ngôn ngữ khác nhau như: Pháp, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Trung Quốc, Nhật Bản,… và nhanh chóng trở thành series hoạt hình trẻ em được yêu thích tại nhiều quốc gia trên thế giới. 

Đáp lại những nỗ lực không ngừng của đội ngũ sáng tạo Sconnect, series phim hoạt hình Wolfoo đã gặt hái được nhiều thành tích đáng nể với hơn 2 tỷ lượt xem hàng tháng, liên tiếp lọt vào danh sách 50 kênh YouTube sở hữu nhiều lượt xem nhất do chuyên trang công nghệ Tubefilter công bố và vinh dự nhận về 2 nút kim cương cho kênh. 

04-wolfoo-vietnam

Thành tích đáng tự hào của series Wolfoo 

Với sự thành công vang dội của Wolfoo trên thị trường quốc tế, một số khán giả Việt còn lầm tưởng đây là sản phẩm nước ngoài được phiên dịch lại. Tại sự kiện UNLOCK CREATIVITY 2023: Người trẻ làm Sáng tạo xây dựng vị thế trong thời đại VUCA, anh Tạ Mạnh Hoàng – Founder & CEO Sconnect cũng đã có những chia sẻ về điều này: “Tôi cũng từng nghe khá nhiều người hỏi rằng Wolfoo là phim hoạt hình mang từ nước nào về mà tốt quá vậy. Tuy nhiên, tôi cùng Sconnect không muốn giải thích quá nhiều mà chỉ tập trung vào việc sáng tạo và sản xuất mà thôi. Bởi vì tôi tin rằng dần dần mọi người cũng đều sẽ biết thôi.” 

Anh Tạ Mạnh Hoàng – Founder & CEO Sconnect 

Wolfoo là sản phẩm phim hoạt hình vô cùng hiếm hoi được sản xuất hoàn toàn bởi đội ngũ nhân sự Việt Nam tạo ra được tiếng vang lớn trên thị trường quốc tế, mang đến nhiều giá trị về mặt giải trí và giáo dục cho khán giả nhí toàn cầu. 

Anh Tạ Mạnh Hoàng cho biết: “Đối với Wolfoo, giá trị không nằm lượng người xem lớn mà nằm ở tính giải trí lành mạnh và giáo dục dành cho khán giả nhí. Đó cũng chính là sứ mệnh của Wolfoo ngay từ những ngày đầu. Mỗi tập phim gắn với một bài học trong quá trình trưởng thành của trẻ em. Đối với bộ nhân vật Wolfoo, chúng tôi đã nghiên cứu rất tỉ mỉ về 12 yếu tố phát triển phẩm chất và nhân cách dành cho trẻ. Vì vậy, không chỉ trẻ em mà phụ huynh cũng rất yêu thích series này.”

Không chỉ dừng lại ở series phim hoạt hình giải trí, Wolfoo còn trở thành người bạn thân thiết với nhiều trẻ em thông qua hệ sinh thái đa dạng bao gồm: mô hình bộ nhân vật Wolfoo được thương mại hóa, khu vui chơi giáo trí Wolfoo City, ứng dụng trò chơi Wolfoo Games, hoạt hình ca nhạc Wolfoo Music và chương trình thực tế Wolfoo Show. 

06-wolfoo-vietnam

Wolfoo City – trải nghiệm thế giới hoạt hình ngoài đời thực (nguồn ảnh: Thanh Niên)

KHU VUI CHƠI WOLFOO – Gặp “Wolfoo ngoài đời thật” tại WOLFOO CITY

Tham vọng tạo ra hệ sinh thái IP bùng nổ cho sản phẩm “made in Vietnam” của Sconnect 

Tại buổi tọa đàm UNLOCK CREATIVITY 2023, nhà sáng lập Sconnect tiết lộ: “Wolfoo chỉ là một trong số 15 bộ nhân vật Sconnect đang phát triển chứ không phải là sản phẩm duy nhất. Hiện tại, đội ngũ sáng tạo tại Sconnect rất đa dạng và đồ sộ, có thể sản xuất được từ 2 đến 3 tập phim với thời lượng khoảng 3 phút cho mỗi tập trong vòng một ngày.” 

Quả thực, ngoài tiếng vang của Wolfoo, Sconnect còn phát triển thêm các hệ sinh thái đa dạng cho nhiều series khác như: Hoạt hình truyện cổ tích Fairy Tales dành cho trẻ em từ 5 tuổi với khoảng hơn 200 video và được dịch sang hơn 20 ngôn ngữ, hoạt hình đất nặn cho khán giả nhí từ 3 – 5 tuổi Luka, hoạt hình đất nặn dành cho thanh thiếu niên Clay Mixer,… 

07-wolfoo-vietnam

08-wolfoo-vietnam

Sconnect giới thiệu một số hệ sinh thái IP nổi bật tại sự kiện UNLOCK CREATIVITY 2023

Với ba thị trường chính đang hoạt động gồm Việt Nam, Cộng hòa Séc và Mỹ cùng với thế mạnh về sức sáng tạo và khả năng sản xuất vượt trội của đội ngũ nhân sự hơn 1000 người, Sconnect hoàn toàn có khả năng hiện thực hóa tham vọng xây dựng hệ sinh thái IPs (Intellectual properties) đồ sộ dành cho sản phẩm hoạt hình nói riêng và nhóm sản phẩm sáng tạo “made in Vietnam” nói chung. 

Về lựa chọn hướng phát triển táo bạo theo con đường IP, đại diện Sconnect chia sẻ rằng: “Chúng tôi nhận thấy IPs là xu hướng chung của các sản phẩm sáng tạo hiện đại trên thế giới. Rất nhiều doanh nghiệp tại Nhật Bản, Hàn Quốc đã thành công khi lựa chọn hướng phát triển này và IP thực sự mang đến cho họ những giá trị cực lớn sau nhiều năm kiên trì.” 

Bên cạnh đó, việc tận dụng hiệu quả đòn bẩy của mạng internet và mạng xã hội cùng với sự kết hợp nguồn nhân lực trẻ dồi dào của thị trường trong nước, Sconnect hoàn toàn có thể nghĩ đến viễn cảnh xây dựng hệ sinh thái IP khổng lồ dành cho ngành hoạt hình Việt Nam trong tương lai. 

09-wolfoo-vietnam

Các căn cứ Sconnect lựa chọn phát triển sản phẩm theo con đường IP 

Từ ý tưởng đến thực thi là một quãng đường dài, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ nguồn lực và sức bền để theo đuổi các mục tiêu được đặt ra, nhất là trong nhóm ngành sáng tạo. Ý thức được điều đó, Sconnect đã sớm hoàn thiện một hệ thống quy trình sản xuất tiêu chuẩn để đảm bảo cân bằng giữa việc duy trì nguồn cảm hứng sáng tạo lẫn đảm bảo hiệu suất tối ưu cho đội ngũ nhân sự của công ty. 

Tiết lộ về điều này, CEO Sconnect cho biết: “Tại Sconnect, những người làm sáng tạo không phải chịu áp lực phải bắt tay vào làm việc ngay mà họ sẽ có khoảng thời gian nghiên cứu, tìm hiểu về sản phẩm, thị trường. Bằng những hiểu biết, kiến thức của bản thân sau quá trình nghiên cứu, các nghệ sĩ sẽ mang tính cá nhân hóa vào trong quá trình sáng tạo và sản xuất sản phẩm. Mọi quy trình thực hiện công việc đều được Sconnect xây dựng rất chuẩn chỉnh.” 

“Sconnect phát triển nhân sự rõ ràng theo ba bước: Nghiên cứu – Cải tiến – Sáng tạo” – Anh Tạ Mạnh Hoàng – Founder & CEO Sconnect

Sconnect: Mảnh đất vàng cho dành cho các hạt giống đam mê lĩnh vực hoạt hình 

Hệ sinh thái IP đánh mạnh vào mảng hoạt hình dành cho trẻ em của Sconnect đang trong giai đoạn phát triển. Để có thể tạo nên được những giá trị như trong “bảng kế hoạch tham vọng” của mình, trong một vài năm tới, Sconnect chắc chắn sẽ phải bổ sung liên tục nguồn nhân sự chất lượng để đáp ứng được hiệu suất như kỳ vọng. Không chỉ là cơ hội dành riêng cho các tài năng trẻ yêu thích mảng mỹ thuật, hướng phát triển hệ sinh thái IP mà Sconnect đang hướng tới sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho các “hạt giống” gieo trồng kỹ năng, phát triển nghề nghiệp trong nhóm ngành sáng tạo rộng lớn. 

Đại diện Sconnect cùng các chuyên gia chia sẻ tại tọa đàm UNLOCK CREATIVITY 2023 với sự tham gia của hơn 200 bạn trẻ.

“Nếu yêu thích công việc sáng tác, bạn có thể đi theo con đường sáng tác, xây dựng kịch bản. Còn nếu đam mê vẽ vời, bạn có thể theo đuổi con đường tạo hình vật lý, diễn hoạt cho nhân vật hoạt hình. Các bạn có rất nhiều lựa chọn, chỉ cần tìm ra hướng đi phù hợp cho mình.” – Chia sẻ từ anh Tạ Mạnh Hoàng. 

Cùng với sự phát triển của Sconnect, các studio, hãng phim trong nước cũng đang ngày càng chú trọng đầu tư vào mảng sản xuất phim hoạt hình, đặc biệt là các sản phẩm mang đậm yếu tố văn hóa, lịch sử, dân tộc Việt Nam. Đáng chú ý là sự thành lập hãng phim AIOI Studios, hợp nhất giữa bốn studio hàng đầu về 3D, công nghệ đồ họa, kỹ xảo gồm Bad Clay Studio, Anh Tễu Studio, Cocoa Vision và Noble với  sứ mệnh chinh phục dòng phim hoạt hình lịch sử Việt Nam. 

12-wolfoo-vietnam

Sự kiện ra mắt hãng phim AIOI và dự án phim lịch sử Việt 

Có thể nói, năm 2023 trở đi sẽ chính thức bước vào thời kỳ hoàng kim dành cho nhóm ngành sáng tạo, đặc biệt là mảng phim hoạt hình. Đây là thời điểm vàng để các tài năng trẻ chớp lấy cơ hội phát triển tài năng và đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam tạo ra những đột phá mới cho ngành công nghiệp sản xuất phim hoạt hình nước nhà trên thị trường quốc tế. 

Phận Phạm

Ảnh: TMT