Bản tin Studio Việt tháng 2/2024: CYCLO tham gia dự án phim Đức, Synapse ký kết hợp tác Quốc tế
Tháng 2 – thời gian của sắc xuân và không khí Tết tràn ngập ngõ ngách, có lẽ vì thế đội ngũ studio Việt cũng ít cập nhật thông tin từ các dự án so với thường lệ. Tuy ít nhưng vẫn vô cùng chất lượng, cùng Vietnam VFX-Animation điểm lại một số hoạt động nổi bật của những cái tên studio hàng đầu suốt tháng vừa qua nhé!
Sparx* – a Virtuos Studio
Hòa mình vào bầu không khí náo nhiệt của những tháng đầu năm, Sparx* còn rộn ràng hơn nữa khi chính thức thông báo đến cộng đồng sự góp mặt trong tựa game đình đám “Suicide Squad: Kill the Justice League”. Là một phần của đội ngũ Virtuos toàn cầu, các Artist nhà Sparx* đã có cơ hội hợp tác cùng Rocksteady Studios qua dự án lần này. Được biết, quá trình sáng tạo Concept Art, xây dựng môi trường, nhân vật cũng như loạt chi tiết Animation xuất hiện trong tựa game đều có dấu ấn từ đội nhóm nhân sự tuyệt vời của Sparx* – a Virtuos Studio.
Ảnh: Steam
Đồng thời, tin vui khác cũng được Sparx* gửi đến cộng đồng người hâm mộ trong tuần đầu tháng 2/2024. Với loạt tác phẩm lớn nhỏ từng đảm nhận xuyên suốt năm vừa qua, các Artist tài năng tại Sparx* càng thêm tự hào khi một trong số đó đã vinh dự góp mặt ở đề cử Oscar dành cho hạng mục Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất – bộ phim “The Creator” (tựa Việt: Kẻ kiến tạo), đây là tác phẩm thuộc thể loại khoa học viễn tưởng được xây dựng trên nền bối cảnh của khu vực Đông Nam Á.
Ảnh: Fanpage Sparx* – a Virtuos Studio
Trung tuần tháng 2, đội ngũ Artist còn có dịp gặp gỡ trực tiếp David Cicurel – Game Design Director tại Virtuos trong buổi workshop gần nhất của Sparx* với chủ đề “Nghệ thuật thiết kế game: Từ ý tưởng đến hiện thực”. Thông qua khoảng thời gian chia sẻ, David mang đến kinh nghiệm đánh giá ý tưởng trước khi đưa vào quy trình sản xuất cùng nhiều bí quyết hiệu quả để trình bày một Concept. Đặc biệt, những bí mật đằng sau hành trình phát triển tựa game thẻ bài chiến lược Mahokenshi cũng được anh tận tình giới thiệu đến người tham dự.
Ảnh: Fanpage Sparx* – a Virtuos Studio
Trên phương diện bồi dưỡng nhân tài, tháng 2 cũng là thời điểm đánh dấu chặng đường cuối cùng của PROCLASS* mùa 3 khi các học viên chính thức tốt nghiệp và đặt những bước chân đầu tiên trong ngành công nghiệp Mỹ thuật, Đồ họa Game 3D. Trải qua 3 tháng miệt mài học tập cùng 4 bài đánh giá quan trọng dưới sự hướng dẫn của đội ngũ chuyên gia kỳ cựu tại Sparx*, 30 học viên đã xuất sắc hoàn thành chương trình đào tạo và rinh về cho bản thân hành trang kiến thức quý giá của quy trình sản xuất game AAA thực tế. Đây là khóa học độc quyền do Sparx* – a Virtuos Studio phối hợp cùng Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia và Học viện MAAC Việt Nam xây dựng. Mục tiêu của chương trình nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng chuẩn chỉnh từ cơ bản đến nâng cao cho bạn trẻ mong muốn chinh phục con đường 3D Artist.
Ảnh: Fanpage Sparx* – a Virtuos Studio
Glass Egg – a Virtuos Studio
Đồng hành cùng người anh em Sparx*, Glass Egg cũng là một trong những cái tên góp mặt vào quá trình sản xuất dự án “Suicide Squad: Kill the Justice League” ở nhiều khâu như thiết kế môi trường, nhân vật, Animation, v.v. Tiếp đó, lớp 3D Vehicle Trainee đầu năm nay đã chính thức khai giảng vào ngày 19/02, quy tụ các gương mặt xuất sắc nhất vượt qua nhiều vòng tuyển chọn từ nhà Trứng. Sau 3.5 tháng, chương trình đào tạo sẽ chính thức khép lại và hứa hẹn mang đến cho người học trải nghiệm tuyệt vời ở cả kiến thức chuyên môn lẫn năng lực thực hành.
Ảnh: Fanpage Glass Egg – a Virtuos Studio
Bên cạnh đó, lớp Vehicle tháng 3 đã được Glass Egg mở đơn đăng ký từ cuối tháng 1/2024 với thời lượng buổi học kéo dài 3 tiếng/buổi và 5 ngày/tuần. Không chỉ miễn chi phí cũng như có cơ hội học tập và tiếp cận quy trình sản xuất thực tế từ chuyên gia hàng đầu của Glass Egg, các bạn còn nhận về khoản trợ cấp hàng tháng trong suốt quá trình đào tạo.
Đăng ký trở thành 3D Vehicle Trainee nhà Trứng ngay tại đây
Ngoài ra, vào ngày cuối cùng của tháng 2, Webinar số 18 của studio mang tên “Hyper-realistic modeling for mobile games” đã chính thức trình làng. Với sự dẫn dắt của bộ đôi diễn giả Võ Xuân Tùng và Lê Thị Châu Minh, anh chị hiện lần lượt đảm nhận các vị trí Art Director và Art & Resource Manager tại Glass Egg – a Virtuos Studio, Game Artist cũng như những người đam mê tốc độ đã từng bước khám phá sâu hơn về quy trình thiết kế model xe trong loạt dự án game mobile nổi tiếng, đồng thời giải đáp các băn khoăn về chủ đề Hard Surface Modeling.
Ảnh: Fanpage Glass Egg – a Virtuos Studio
CYCLO VFX
Sau năm 2023 thành công cùng nhiều dự án điện ảnh nổi bật ở thị trường Quốc tế, CYCLO tiếp tục cho thấy tài năng của đội ngũ Artist ngay từ những bước đi đầu tiên trong năm 2024. Được biết, bộ phim “Heloland 513” sắp ra mắt vào ngày 15/3 tới đây trên truyền hình Sky nước Đức là dự án kế tiếp đánh dấu sự hợp tác của nhân sự CYCLO với đoàn làm phim nước ngoài. Khung ảnh mới mẻ, đầy bất ngờ đưa người xem vào cuộc phiêu lưu đầy kịch tích trên đảo Helgoland được thể hiện qua trailer hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những một bộ phim đáng xem.
CYCLO đang mở rộng cánh cửa chào đón Animator thuộc mọi cấp độ gia nhập mái nhà chung. Tìm hiểu thêm về yêu cầu ứng tuyển tại đây.
Synapse Studio Vietnam
Tuy không liên tục cập nhật tin tức trên các trang truyền thông nhưng tháng 2 của Synapse vẫn rất đáng chú ý bởi hoạt động ký kết hợp tác trong lĩnh vực Virtual Human. Được biết, studio đã chính thức ký vào bản thỏa thuận MOU với bộ đôi ONENESS và Studio META-K nhằm mở ra chặng đường hợp tác tích cực trong việc đầu tư và sử dụng người ảo.
Ảnh: Fanpage Synapse Studio Vietnam
Đối với các thông tin liên quan, ONENESS được biết đến là công ty sản xuất Virtual Human có trụ sở tại Hàn Quốc. “Dựa trên sự kết hợp giữa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và phương pháp sản xuất mô hình 3D, công ty đặt mục tiêu tạo ra sản phẩm đảm bảo tính cạnh tranh cao, đáp ứng mọi môi trường sản xuất video”. Về phía Studio META-K, đây là một Doanh nghiệp sáng tạo đến từ xứ sở kim chi, trích dẫn từ Synapse “công ty chú trọng vào các bộ phim truyền hình, phim ảnh có sử dụng công nghệ sản xuất tiên tiến để phân phối ra toàn cầu. Bên cạnh đó, META-K cũng đặt mục tiêu tạo ra con người ảo, một nền tảng để quản lý người ảo và trở thành cửa hàng toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu sản xuất.”
Nguồn: Tổng hợp
Diệu Ngô