Black Kite Studios đảm nhận VFX cho MV thứ 78 của The Rolling Stones
“Những hòn đá lăn nửa thế kỷ” – ban nhạc Rock đình đám đến từ nước Anh The Rolling Stones vừa đánh dấu chặng đường 61 năm hoạt động bằng MV thứ 78 trong sự nghiệp, Angry. Bằng công nghệ VFX, Black Kite Studios đưa công chúng quay về thập niên 60 với những biển billboard khổng lồ, khung cảnh sắc nét của đường phố LA và các biểu tượng nhạc Rock không bao giờ quên trên đại lộ Sunset Trip huyền thoại.
Ảnh: awn.com
Với sự trở lại cùng single Angry – một phần trong album phòng thu mới nhất, Hackney Diamonds, ban nhạc Rock huyền thoại The Rolling Stones đưa người hâm mộ bước lên chuyến du hành ký ức thông qua hình ảnh các biển billboard khổng lồ, xuất hiện dày đặc khắp đại lộ quảng cáo nổi tiếng Sunset Strip. Black Kite Studios đã làm việc cùng Giám đốc của Riff Raff – Francois Rousselet để thực hiện hóa ý tưởng này, đem đến cho cộng đồng đam mê âm nhạc thế giới những khung cảnh tuyệt vời về năm tháng huy hoàng của ban nhạc.
Các billboard khổng lồ bắt đầu xuất hiện ở Los Angeles và trở thành một phần quan trọng trong văn hóa nhạc Pop từ thập niên 1960, đó là những hình ảnh vẽ tay ghi lại biểu trưng một thời của lịch nhạc sử Rock, và tất nhiên, Rolling Stones không phải ngoại lệ. Ý tưởng cho MV Angry là để nữ diễn viên Sydney Sweeney đi dọc theo Sunset Trip trên chiếc Mercedes, lần lượt vượt qua những biển quảng cáo ngoài trời có sự xuất hiện của Rolling Stones.
Ảnh: awn.com
Mỗi billboard hiển thị một tác phẩm nghệ thuật đồ họa sống động với những khung cảnh bắt mắt, cổ điển về ban nhạc huyền thoại. Họ di chuyển, biểu diễn, vượt ra khỏi khung hình và nổi bật giữa nền trời. Mặc dù các billboard về Rolling Stones dường như đã biến mất nhưng địa điểm thì vẫn còn đấy. Đội ngũ Black Kite Studios dưới sự chỉ đạo của VFX Supervisor George Brunt, on-set VFX Supervisor Jonny Freeman và Richard Fearon được giao nhiệm vụ tái hiện lại Sunset Boulevard (Đại lộ Hoàng Hôn), nơi tập hợp loạt hoạt động quảng cáo ngoài trời vô cùng sôi nổi của các nhóm nhạc thời điểm đó.
MV Angry được quay theo góc nhìn của nữ diễn viên Sweeney, cô lái chiếc ô tô dọc theo con đường của Sunset Strip và máy quay cũng sẽ di chuyển giữa một loạt biển quảng cáo tái hiện hành trình sự nghiệp của ban nhạc Rolling Stones.
Ảnh: awn.com
Brunt giải thích: “Chúng tôi đã sử dụng những footage cũ, mang tính biểu tượng của nhóm nhạc, ứng dụng các phương pháp truyền thống kết hợp với 2D và 3D Roto để đưa những phân cảnh chuyển động vào từng poster.” VFX Supervisor này giải thích thêm: “Bên cạnh các footage được lưu trữ, đội ngũ còn sử dụng một số cảnh quay mới, trực tiếp trên sân khấu của ban nhạc, kết hợp cùng lời ca khúc Angry trong mỗi billboard.”
Brunt tiếp tục chia sẻ: “Lời bài hát trùng khớp với cảnh quay nhờ việc sử dụng công nghệ lip-syncing và AI. Chúng tôi sử dụng kỹ thuật Lighting 3D để tạo ra chất lượng cũng như độ sáng bóng của biển quảng cáo billboard cổ điển. Kết quả cuối cùng hướng đến phải thật bóng loáng, điều này thật sự rất thách thức khi chúng tôi cần xử lý nhiều cường độ phân giải khác nhau. Đây là một dự án yêu cầu cao ở sự chi tiết và tỉ mỉ nhưng chúng tôi vô cùng yêu thích sản phẩm lần này.”
Ảnh: awn.com
Về phía VFX Supervisor Jonny Freeman, anh đã có mặt tại trường quay Black Kite trong buổi quay kéo dài 1 ngày trên Đại lộ Sunset Boulevard. Phân cảnh ngày hôm đó đã diễn ra khi nhóm nhạc huyền thoại ngồi trên chiếc xe tải và đoàn cảnh sát LA hộ tống phía trước, đảm bảo cho con phố luôn thông thoáng. Đồng thời, camera được đặt từ góc độ của nữ diễn viên Sweeney, mang đến cho người xem cảm giác đang chuyển động giữa dòng chảy billboard với các biểu tượng nhạc rock huyền thoại dần hiện ra trước mắt.
Trong quá trình thực hiện VFX cho Angry, Freeman nhấn mạnh thêm: “Điều cần thiết và quan trọng là phải đảm bảo nguồn ánh sáng phù hợp khi thực hiện VFX on-set trên trường quay. Trước đó một tuần, tôi đã đi tìm hiểu công nghệ và chụp những bức ảnh tham khảo ánh sáng tại đây để đảm bảo rằng chúng tôi sẽ có hệ thống ánh sáng hỗ trợ thực hiện cảnh quay tốt nhất.”
Ảnh: awn.com
Hình ảnh được quay bởi DOP Christopher Ripley với tiêu chuẩn 35mm. Fearon nói thêm về điều này: “Việc điều chỉnh ánh sáng như thế nhằm mục đích làm nổi bật khung ảnh rực rỡ của LA với nhiều góc độ tương phản, màu sắc phong phú trong khi vẫn giữ được kết cấu xù xì, cổ điển ban đầu. Tôi rất vui mừng khi được làm việc cùng Francois, đây dường như là dự án gần nhất của Rolling Stones mà chúng tôi hợp tác cùng nhau kể từ MV Ride ‘Em on Down. Theo bản năng, tôi biết anh ấy muốn gì và điều này đã thể hiện rõ ràng khi anh ấy nhìn thấy và yêu thích nó.”
MV Angry của ban nhạc Rock The Rolling Stones:
Nguồn tham khảo: awn.com
Diệu Ngô