vietnamvfx-animation.vn là hub truyền thông chính thức của ngành công nghiệp VFX & Animation tại Việt Nam. Chúng tôi liên tục cập nhật những thông tin mới nhất, nóng hổi nhất và bổ ích về ngành VFX-Animation.

<We_can_help/>

What are you looking for?

>Tin tức về ngành >Call of Duty: Modern Warfare III hứng chỉ trích vì phát triển quá vội vàng
thumbnail-call-of-duty

Call of Duty: Modern Warfare III hứng chỉ trích vì phát triển quá vội vàng

Được phát triển trong khoảng 16 tháng, Call of Duty: Modern Warfare III đã lập kỷ lục trở thành trò chơi Call of Duty có thời gian xây dựng ngắn nhất từ trước đến nay.

Theo nhân viên nội bộ cho biết, phần mới nhất trong series Call of Duty của Activision Blizzard được phát hành vào ngày 10/11 vừa qua đã nhận về vô số “gạch đá” vì thời gian phát triển trò chơi bị rút lại quá ngắn. Theo đó, tựa game Call of Duty: Modern Warfare III được tạo ra trong chưa đầy một năm rưỡi, trong khi hầu hết các trò chơi Call of Duty thường có chu trình phát triển lên đến ba năm. 

Các nhà phê bình đã đặc biệt nhấn mạnh rằng việc xây dựng cốt truyện quá vội là một nhược điểm lớn. Chưa kể, lịch trình sản xuất gấp rút còn (có thể) gây căng thẳng đáng kể cho đội ngũ phát triển tựa game này.

1-call-of-duty-modern-warfare-III

Nguồn ảnh: Call of Duty

Call of Duty là một thương hiệu trò chơi có lợi nhuận cao, tạo ra doanh thu hơn 30 tỷ USD (tính đến tháng 6 năm 2022). Tựa game này có tầm quan trọng đáng kể trong danh mục đầu tư của Activision và quy tụ sự tham gia của hàng nghìn Developer trên toàn thế giới. Trong đó, không thể không nhắc đến bộ ba nhà phát triển đã đóng góp phần lớn công sức của mình cho thương hiệu đình đám này, gồm Infinity Ward, Treyarch và Sledgehammer Games. 

2-call-of-duty-modern-warfare-III

Nguồn ảnh: Activision, Call of Duty: Modern Warfare III

Nhìn chung, các đánh giá của giới phê bình và cộng đồng game thủ đối với Modern Warfare III là quá tệ, mà thông thường, các trò chơi Call of Duty thường đứng đầu các bảng xếp hạng, do đó, một số nhà phát triển của Sledgehammer Games chỉ hy vọng mình sẽ không bị phê bình hay khiển trách quá nặng. Họ tin rằng kết quả không thuận lợi bắt nguồn từ sự thay đổi đột ngột của chu kỳ phát triển và điều này hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của họ.

3-call-of-duty-modern-warfare-III

Nguồn ảnh: Activision, Call of Duty: Modern Warfare III

Do một tựa game Call of Duty khác dự kiến ra mắt vào năm 2023 bị hoãn lại, vì vậy, quá trình phát triển Call of Duty: Modern Warfare III đã bị đẩy nhanh để lấp vào khoảng trống trong lịch phát hành của nhà sản xuất. 

Ban đầu, tựa game này được hình thành như một bản mở rộng cho tựa game của năm trước, song nó đã được tạo thành một phần sequel đầy đủ trong quá trình phát triển trò chơi. Từ đó, điều này dẫn đến sự mâu thuẫn gay gắt giữa người phát ngôn của Activision và một số nhà phát triển Call of Duty hiện tại cũng như trước đây, vì họ không biết được concept của nó rốt cuộc chỉ là bản mở rộng hay là một “trò chơi cao cấp mới”.

4-call-of-duty-modern-warfare-III

Nguồn ảnh: Game Rant

Sự thay đổi trong việc định hướng và thắt chặt thời gian thật sự gây thất vọng cho đội ngũ phát triển tại Sledgehammer Games. Được biết, Modern Warfare III có tên mã là “dự án Jupiter”. Ban đầu, nó được lên kế hoạch trở thành phần ngoại truyện với quy mô chỉ gói gọn trong khu vực Mexico. Tuy nhiên, sau này, ban lãnh đạo của Activision đã quyết định chuyển hướng để nó trở thành phần sequel trực tiếp của Modern Warfare II. 

5-call-of-duty-modern-warfare-III

Nguồn ảnh: Activision, Call of Duty: Modern Warfare III

Kết quả là đơn vị này đã phải “chạy nước rút” để thực hiện Call of Duty: Modern Warfare III trong vỏn vẹn 16 tháng. Được biết, chưa từng có một trò chơi Call of Duty nào sản xuất nhanh chóng như vậy trong nhiều năm qua. 

Thật không may, cốt truyện của trò chơi đã vấp phải những đánh giá tiêu cực vì “làm vội làm vàng” và tất nhiên không đáp ứng được kỳ vọng của cả giới phê bình lẫn người chơi. Dù vướng phải những vấn đề phiền não này, người đứng đầu Sledgehammer Games vẫn tự hào rằng đội ngũ của ông đã làm việc chăm chỉ và hết mình để đạt được tầm nhìn sáng tạo đề ra.

Nguồn: 80 Level

Tâm Cửu