vietnamvfx-animation.vn là hub truyền thông chính thức của ngành công nghiệp VFX & Animation tại Việt Nam. Chúng tôi liên tục cập nhật những thông tin mới nhất, nóng hổi nhất và bổ ích về ngành VFX-Animation.

<We_can_help/>

What are you looking for?

>Tin tức về ngành >Liệu Stray sẽ được chuyển thể thành phim hoạt hình?
thum-stray-animation

Liệu Stray sẽ được chuyển thể thành phim hoạt hình?

Là một trong những trò chơi indie hoành tráng nhất năm 2022, Stray sẽ được chuyển thể thành “bộ phim hopepunk đầu tiên và hay nhất từng được làm ra”.  

Chính thức chào sân vào ngày 10/8/2023, Stray là trò chơi phiêu lưu mang đậm phong cách cyberpunk được phát triển bởi BlueTwelve Studio, với nhân vật chính là một chú mèo vô cùng đáng yêu. Ngay từ khi ra mắt trailer, Stray đã trở thành tâm điểm chú ý trong danh sách trò chơi độc lập hàng đầu năm 2022, thu hút sự quan tâm của hàng triệu người chơi nhờ thế giới tương lai giả tưởng tuyệt đẹp, dàn nhân vật đáng yêu và cơ chế hoạt động sáng tạo,… Tất cả những yếu tố này đã cùng góp phần củng cố vị thế của trò chơi so với các đối thủ trong cùng địa hạt “indie”.

Dõi theo xu hướng của nhiều tựa game và thương hiệu nhượng quyền thành công, bao gồm Mario, The Last of Us, Twisted Metal, Death Stranding, PAYDAY, Dead by Daylight, Gears of War và nhiều cái tên khác, Stray hiện đang được chuyển thể thành phim hoạt hình để tiếp cận với đông đảo đối tượng khán giả hơn. Tin tức này được xác nhận bởi những người đứng đầu bộ phận phát hành hoạt hình Annapurna Animation (thuộc Annapurna Pictures – studio sản xuất tựa game Stray), bao gồm Robert Baird và Andrew Millstein.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Entertainment Weekly, Baird tiết lộ rằng sau thành công của bộ phim đầu tay Nimona (2023) trên Netflix, Annapurna Animation đang tập trung chuyển thể các trò chơi điện tử từ bộ phận phát triển game Annapurna Interactive, theo đó Stray là tác phẩm đầu tiên trong kế hoạch này.

1-stray-animation

Nguồn ảnh: BlueTwelve Studio

Theo đạo diễn, mục tiêu của họ trong bản chuyển thể lần này là nắm được mạch cảm xúc lan tỏa trong trò chơi gốc của BlueTwelve và chuyển bầu không khí “hopepunk” trong game sang một thể loại khác. Đối với những ai còn lạ với thuật ngữ này thì “hopepunk” là một concept kể chuyện mang đậm màu sắc tích cực, được các nhà phát triển tạo ra nhằm cân bằng lại sự u tối trong một tác phẩm khoa học viễn tưởng. 

“Tôi rất thích thuật ngữ Hopepunk,” Baird nhận xét, “Tôi nghĩ, nếu chúng ta thực hiện bản chuyển thể này một cách công tâm thì đây sẽ là bộ phim hopepunk đầu tiên và hay nhất từng được làm ra.”

2-stray-animation

Nguồn ảnh: BlueTwelve Studio

“Đây là một tựa game tập trung vào những gì hình thành nên con người chúng ta, nhưng lại không chứa hình ảnh nhân loại trong đó,” Baird nói thêm về ý tưởng đằng sau việc chuyển thể cho Stray, “Đó là một bộ buddy comedy (tạm dịch: phim hài bạn bè) xoay quanh tình bạn giữa một chú mèo và một người máy, với nhiều tình tiết vô cùng vui nhộn. Stray sẽ không thiếu đi yếu tố hài hước dù chẳng có bất kỳ con người nào trong đó. Ngoài ra, tôi nghĩ một trong những lý do khiến trò chơi này cực kỳ phổ biến là vì bạn sẽ được chiêm ngưỡng thế giới thông qua góc nhìn của một chú mèo đáng yêu. Vậy thì họ (bộ phận thiết kế game) đã thực hiện điều này bằng cách nào và làm sao để chúng tôi tái hiện thành công điều đó trong bộ phim? Chưa biết, nhưng chúng tôi nhất định sẽ làm được. Mặc dù đôi lúc cảm thấy hơi bất khả thi, nhưng chúng tôi hiểu đó là bản chất của trò chơi và cũng là mấu chốt kể chuyện của tác phẩm này.”

3-stray-animation

Nguồn ảnh: BlueTwelve Studio

Mặt khác, Millstein cũng giải thích chi tiết hơn về lý do căn bản đằng sau quyết định chọn Stray làm bộ phim chuyển thể từ game đầu tiên của họ:

“Đầu tiên là vì nó vô cùng nổi tiếng,” anh chia sẻ với Entertainment Weekly, “Mọi người có thể tham gia trò chơi vì nhiều lý do khác nhau, nhưng với chúng tôi tại Annapurna, nơi tôi làm việc với nhiều bộ óc sáng tạo khác nhau, thì chúng tôi vẫn không hiểu được vì sao trò chơi này lại được săn đón đến vậy và đâu là nguyên nhân chủ yếu? Do đó, câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để chúng tôi chuyển thể trò chơi thành một phiên bản có lối kể chuyện dài hơn, tôn trọng nguyên tác và khán giả của nguyên tác, nhưng đồng thời vẫn mang lại điều gì đó mới lạ và đáng xem cho bộ phim này. Quá trình thực hiện luôn là một phần của thử thách.”

4-stray-animation

Nguồn ảnh: BlueTwelve Studio

Sự thành công của trò chơi đã phần nào khiến dự án chuyển thể này càng nhận được sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ. Trong khi đón chờ ngày Stray chính thức được chuyển thể, bạn có thể trải nghiệm trước tựa game trên PS4, PS5 và PC thông qua Steam.

Nguồn: 80 Level

Tâm Cửu