Phần lớn trò chơi trên PC có tổng doanh thu dưới 1.000 USD
Nhiều người phát hiện không ít trò chơi trên PC đạt doanh thu ở mức rất thấp và bày tỏ quan ngại về sự tác động của điều này đối với các nhà phát triển game. Thế nhưng, việc doanh thu và lợi nhuận từ game thấp thực chất không hề mới và đã có số liệu thống kê phân tích về thực trạng này.
Nguồn ảnh: Gamalytic
Lợi nhuận của việc phát triển trò chơi đã trở thành mối quan tâm cấp bách của nhiều nhà phát hành trong ngành hiện nay. Mặc dù tạo ra trò chơi là một niềm đam mê mang lại sự vui vẻ và thỏa mãn nhưng thật khó để tiếp tục làm mà không quan tâm đến khía cạnh tài chính mà chúng mang lại. Suy cho cùng, việc sản xuất những trò chơi không thu được lợi nhuận có thể gây căng thẳng cho các nhà phát triển và phát hành game, trực tiếp gây ảnh hưởng đến nguồn lực và ngăn cản sự phát triển bền vững của tựa game cũng như các đơn vị sản xuất.
Một infographic gần đây của Gamalytic đã tiết lộ một sự thật đáng kinh ngạc rằng: Cho đến nay, hơn 50% trò chơi trên Steam chỉ tạo ra doanh thu dưới 1.000 USD trong suốt khoảng thời gian tồn tại.
Nguồn ảnh: Gamalytic
Dữ liệu khác cho thấy trong ba năm qua, 41.000 trò chơi đáng kinh ngạc đã được tung ra trên Steam, chiếm đến 58% thư viện hiện tại của nền tảng này. Tuy nhiên, khi nói đến thành công về mặt tài chính, triển vọng của những trò chơi này lại kém hơn nhiều so với mong đợi, đặc biệt nếu mục tiêu chính của bạn là tạo ra lợi nhuận từ game thì thành tích của chúng có lẽ càng làm bạn thất vọng hơn nữa.
Dữ liệu này đã khiến các nhà phát triển trò chơi PC đầy tham vọng tự hỏi rằng thông tin này quan trọng đến mức nào và liệu chúng có ảnh hưởng gì đến việc kinh doanh của họ không.
Theo nghiên cứu mới nhất do GameDiscoverCo cho biết, mọi người không nên lo lắng về điều này và đây là lý do tại sao chúng ta nên làm vậy.
- Nhiều trò chơi có doanh thu dưới 5.000 USD trên Steam thường là các dự án được tạo theo sở thích, khiến việc phân biệt giữa trò chơi tự phát triển và trò chơi do nhóm phát triển trở nên khó khăn.
- Ngày càng có nhiều trò chơi thành công đến từ những người có sở thích làm game, dẫn đầu là các nhóm phát triển nhỏ và/hoặc các nhóm tự tài trợ.
- Ví dụ tuy Sunkenland và Thronefall là những dự án nhỏ được phát triển bởi nhóm hai người, nhưng chúng vẫn phổ biến và được công nhận bởi nhiều game thủ và nhà phê bình.
- Ngành công nghiệp game đang trải qua thời kỳ bão hòa, với số lượng game ngày càng nhiều đến nổi rất khó để cạnh tranh và thu hút được người chơi. Tất nhiên, nếu lượng cung quá cao so với cầu thì giá cả và lợi nhuận của các tựa game cũng sẽ theo đó giảm đi đáng kể.
- Việc không có sự thay đổi hay cải tiến nhiều về phần cứng và phần mềm của PC hay máy console dẫn đến các trò chơi cũ vẫn sẽ tiếp tục tồn tại trên thị trường, khiến cho số lượng game mới và cũ đều cùng lúc xuất hiện, mang đến quá nhiều sự lựa chọn cho người chơi. Chưa kể, điều này cũng làm giảm động lực mua trò chơi mới khi người chơi có thể chọn thưởng thức những tựa game có sẵn của mình.
Nguồn ảnh: Gamalytic
Thị trường trò chơi có thể không ở trong tình trạng quá bi thảm. Trên thực tế, tổng số trò chơi mới thành công vẫn đang tiếp tục vượt qua các cột mốc của những năm trước đó.
Nguồn: 80 Level
Tâm Cửu