Siêu phẩm Super Mario Bros thống trị phòng vé toàn cầu
Đạt doanh thu hơn nửa tỷ USD sau 2 tuần công chiếu, Super Mario Bros đã chính thức trở thành bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử thành công nhất mọi thời đại về mặt thương mại.
Nguồn ảnh: IMDb
Dựa trên thương hiệu trò chơi điện tử huyền thoại của Nintendo, Super Mario Bros đã đem đến niềm tự hào cho những nhà sáng tạo ra nó, bao gồm Illumination, Universal Pictures và “cha đẻ” Nintendo, trong tin tức phá kỷ lục mới đây. Được biết, bộ phim này đã chính thức “soán ngôi” Warcraft – “ông hoàng” nắm giữ kỷ lục doanh thu vào năm 2016, với tổng số tiền kiếm được khoảng 677 triệu USD, tương ứng với 347 triệu doanh thu trong nước và 330 triệu từ thị trường quốc tế chỉ trong 2 tuần đầu.
Với nhiều thập kỷ gắn liền cùng hình ảnh người thợ sửa ống nước vượt qua mọi chướng ngại vật để giải cứu công chúa, Super Mario Bros dễ dàng “công phá” phòng vé bởi sự ủng hộ nồng nhiệt từ phía người hâm mộ của mình. Đồng thời, qua các trailer phim, nhà phát hành cũng đảm bảo nội dung sẽ tôn trọng IP gốc, cũng như, hứa hẹn sẽ ẩn giấu hàng tá easter egg và bí mật để người hâm mộ tha hồ khám phá trong quá trình xem phim.
Dù thành tích thương mại là không thể phủ nhận, song, xếp hạng của bộ phim trên Rotten Tomatoes không quá khả quan khi chỉ nhận về 58% đánh giá tích cực từ các nhà phê bình. Tuy nhiên, ở góc nhìn tương đối dễ chịu của người xem thì tựa phim vẫn được ưu ái với 96% đánh giá tích cực và trở thành bộ phim hoạt hình có tuần mở màn tốt nhất mọi thời đại. Trước đó Frozen II là tác phẩm nắm giữ kỷ lục này.
Câu chuyện kể về bộ đôi anh em Mario và Luigi tại Vương quốc Nấm, cùng với sự góp mặt của công chúa Peach và cậu bạn người nấm tên Toad trong cuộc hành trình giải cứu Vương quốc khỏi các thế lực hắc ám. Super Mario Bros nhận được nhiều ý kiến trái chiều khi một bên ca ngợi vẻ đẹp đồ họa và năng lượng mà nó mang lại, còn một bên cảm thấy bộ phim thiếu độc đáo và không để lại ấn tượng mấy sau khi xem xong.
Nguồn tham khảo: 80.lv
Tâm Cửu