vietnamvfx-animation.vn là hub truyền thông chính thức của ngành công nghiệp VFX & Animation tại Việt Nam. Chúng tôi liên tục cập nhật những thông tin mới nhất, nóng hổi nhất và bổ ích về ngành VFX-Animation.

<We_can_help/>

What are you looking for?

>Tin tức >TECHNICOLOR VÀ HÀNH TRÌNH 110 NĂM ĐỊNH HÌNH TRẢI NGHIỆM THỊ GIÁC

TECHNICOLOR VÀ HÀNH TRÌNH 110 NĂM ĐỊNH HÌNH TRẢI NGHIỆM THỊ GIÁC

Technicolor đã đến rất gần với mốc kỷ niệm 110 năm, và đây cũng là lúc để nhìn lại chặng đường đã đi qua và hướng đến các mục tiêu xa hơn. Technicolor đã luôn là người đi đầu trong lĩnh vực kỹ xảo điện ảnh trong một thời gian dài, và ngày nay, các studio trực thuộc như MPC, The Mill, Mirkos Animation và Tecnicolor Games đang ngày một mở rộng chân trời sáng, vượt xa khỏi những cố hữu ban đầu.

Lúc này, Technicolor hướng đến việc tạo nên những khoảnh khắc cô đọng, những khoảnh khắc sẽ trở thành hồi ức đắt giá, định hình cả những quan niệm ấu thơ cho đến khi trưởng thành đến khán toàn cầu mãi về sau.

MPC: Đưa thế giới điện ảnh đến với đời sống

MPC được biết đến không chỉ với kỹ xảo điện ảnh, mà còn là khả năng sáng tạo nên những thế giới vi diệu khiến khán giả đắm chìm.

Vũ trụ ma thuật: Khi bắt tay thực hiện series Harry Potter, MPC đã tạo nên những khung cảnh xuất sắc và định hình cho cả một kỷ nguyên điện ảnh về sau. Là một trong số ít đơn vị VFX tham gia thực hiện cả tám phần phim, MPC góp vai trò quan trọng trong việc hiện thực hoá một thế giới phép thuật – ma thuật diệu kỳ đến chân thực cho khán giả và cả giới mộ điệu trên toàn thế giới.

Đắm chìm với khả năng kể chuyện (Storytelling): Bộ phim 1917 kéo người xem vào những trận chiến với hiệu ứng VFX khiến cho từng khoảnh khắc sống động chân thực. Trong khi đó, The Jungle Book và Lion King làm nên những chuẩn mực mới cho lĩnh vực hoạt hình, khi đưa những sinh vật “sống” lên màn ảnh và tương tác cảm xúc một cách sâu sắc với khán giả. Còn với Prehistoric Planet, MPC tái hiện lại cả một thế giới tiền sử sống động bằng những kỹ xảo đỉnh cao nhất, cho phép khán giả đắm mình trực tiếp trong thời đại của khủng long qua từng chi tiết tỉ mỉ đến thuyết phục.

The Mill: Biến quảng cáo thành nghệ thuật thị giác

The Mill luôn là người tiên phong trong công cuộc đổi mới, liên tục tái định nghĩa cho khái niệm quảng cáo và những gì quảng cáo có thể làm được.

Những người tiên phong sáng tạo: Quảng cáo The Water Babies cho British Gas đã thiết lập những tiêu chuẩn mới về quảng cáo vào những năm 90, và thành phẩm về Gladiator đã giúp The Mill củng cố vị thế hàng đầu trong lĩnh vực VFX về quảng cáo từ gần 30 năm trước.

Khoảnh khắc đáng nhớ: Quảng cáo Cadbury Eyebrows đã trở thành cả một hệ quy chiếu về văn hoá quảng cáo và chiến dịch Smart Energy với hình ảnh Einstein chân thực, không đơn giản chỉ là áp dụng công nghệ CG tiên tiến trong quảng cáo, mà còn tạo nên sự kết nối sâu sắc với đại chúng đẳng cấp hơn hẳn.

Định hình văn hoá: Các sản phẩm của The Mill nhằm quảng bá cho dịp Giáng sinh, như John Lewis’s The Boy and The Piano, các chiến dịch của Marks and Spencer dịp lễ đã trở thành một phần của mùa lễ hội, khi hàng năm, khán giả toàn cầu đều mong đợi những khoảnh khắc ấn tượng mà The Mill có thể mang đến cho họ.

The Mikros Animation: Thúc đẩy giới hạn của hoạt hình

Mikros Animation tiếp nối câu chuyện đổi mới và cải tiến lĩnh tiềm năng của lĩnh vực hoạt hình, bằng cách không ngừng tìm kiếm những cái mới để biến hoá cho trải nghiệm thị giác.

Kiểm soát toàn quyền với sáng tạo: Với OZI: Voice of the Forest, Mikros Animation đã đảm nhiệm toàn phần khâu sản xuất, từ những ý tưởng đầu tiên cho tới thành phẩm sau cùng, tạo nên một phong cách thị giác toàn diện, thu hút khán giả ở mọi cấp độ.

Sự hồi sinh của các tác phẩm kinh điển: Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem đã mang một tác phẩm kinh điển trở lại với đại chúng, được kết hợp giữa hoạt hình truyền thống và những kỹ thuật mới nhằm khoác lên lớp năng lượng sôi nổi, tích cực cho tựa phim.

Các “Global hit”: 6 tác phẩm Mikros Animation ra mắt trong năm 2023 gồm cả Thelma The Unicorn, Orion and the Dark và Paw Patrol: The Mighty Movie đã trở thành những cú hit toàn cầu, gắn kết khán giả thế giới nhờ vào phong cách độc đáo và những câu chuyện hấp dẫn.

Technicolor Games: Cùng game thủ đắm chìm vào thế giới mới

Đến hiện tại, Technicolor Games vẫn giữ vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực giải trí tương tác, tạo nên những thế giới tinh xảo, sống động khiến mọi game thủ đều phải say mê.

Nắm bắt những mộng tưởng: Trong Hogwarts Legacy, Technicolor Games tạo nên một thế giới ma thuật quyến rũ tâm tưởng của hàng triệu người chơi toàn cầu – điều đã được chứng minh bằng doanh số kỷ lục trong vòng hai tuần đầu phát hành của hiện tượng game.

Cảm thức siêu thực tế: Khi hợp tác với EA để làm nên series FIFA/FC, Technicolor Games đã xây dựng bầu không khí chân thực của thể thao đối kháng trong game, khiến người chơi cảm nhận được sự hồi hợp, những diễn tiến và cả sự kích thích như trong đời thực của thể thao.

Những tác phẩm “thắng đậm”: Và Technicolor Games cũng đã có thành tựu của mình, với Street Fighter 6, hãng đã mang đến chiều sâu thực tế cho những phân đoạn chiến đấu mà người hâm mộ yêu thích, và nhận giải Best Fighting Game tại Game Awards 2023.

Hướng về tương lai: Một hành trình mới trong kỷ nguyên Thị giác hoàn mỹ

Khi từng bước tiến đến kỷ niệm 110 cho những đổi mới, Technicolor vẫn chú trọng giữ vững vị thế hàng đầu trong việc tạo dựng những trải nghiệm vượt tầm thị giác đơn thuần. Dù là trong thế giới điện ảnh sống động, những quảng cáo truyền thông đột phá, hay sự tiên phong trong cách tân hoạt hình, và cả những trò chơi tương tác, Technicolor vẫn luôn nỗ lực để bứt phá khỏi giới hạn của những điều có thể.

Cột mốc kỷ niệm 110 năm không chỉ để tôn vinh một lịch sử đáng tự hào, mà còn để chuẩn bị cho cả một tương lai rộng mở đầy triển vọng. Technicolor chủ động cam kết mang đến những trải nghiệm cuốn hút, lan toả cảm hứng và tiếp tục khắc ghi những dấu ấn tuyệt vời trong trải nghiệm của khán giả toàn thế giới.

Hãy sẵn sàng cho 110 năm sắp tới với những trải nghiệm thị giác hoàn mỹ nhất.

 

Nguồn: Technicolor Group

https://www.technicolor.com/news/approaching-110-years-technicolor-continues-to-redefine-visual-experiences/