vietnamvfx-animation.vn là hub truyền thông chính thức của ngành công nghiệp VFX & Animation tại Việt Nam. Chúng tôi liên tục cập nhật những thông tin mới nhất, nóng hổi nhất và bổ ích về ngành VFX-Animation.

<We_can_help/>

What are you looking for?

>Tin tức về ngành >Top 10 nhân vật game đi vào huyền thoại (Phần 1)
10-nhan-vat-game-p1

Top 10 nhân vật game đi vào huyền thoại (Phần 1)

Khi nhắc đến nhân vật yêu thích trong trò chơi điện tử, bạn sẽ liên tưởng đến cái tên nào đầu tiên? Là chú nấm lùn Mario trong trò hái nấm, cô nàng Ellie mạnh mẽ trong The Last of Us, Mật danh 47 máu lạnh trong trò Agent 47 hay Thượng sĩ John-117 (Master Chief) trong series Halo? Trong phần một của series Top 10 nhân vật game huyền thoại, mời bạn cùng tìm hiểu 5 danh tính đầu tiên và lý do tạo nên sự độc nhất của những nhân vật này. 

10. Đặc vụ 47 trong series Hitman

01-top-10-nhan-vat-game-huyen-thoai

Hitman | Giới thiệu hồ sơ nhân vật 

Đầu tiên là nhân vật đặc vụ 47 (Agent 47) trong trò Hitman được phát hành bởi IO Interactive lần đầu tiên vào năm 2007. Nhân vật này được tạo ra bởi nhà khoa học người Đức Otto Wolfgang Ort-Meyer với sự hợp nhất mã DNA của nhiều người, bao gồm ít nhất bốn mã gen của tội phạm, khủng bố và một phần của chính nhà khoa học Otto. Đặc vụ 47 là một trong những sản phẩm của cuộc thí nghiệm tạo ra đội quân sát thủ để thực hiện những âm mưu xấu xa của thế lực ngầm nhằm chinh phục thế giới. Điểm phân biệt giữa 47 và các nhân vật nhân bản khác chính là mã vạch ở phía sau đầu. 

02-top-10-nhan-vat-game-huyen-thoai_11zon

Mã vạch phía sau đầu của đặc vụ 47 (nguồn ảnh: GameRant)

Dù chỉ là một sản phẩm chứ không phải con người thật nên 47 chỉ có mã vạch. Tuy nhiên, con số “640509-040147” lại phản ánh về sự ra đời của đặc vụ này. Cụ thể, anh ấy được tạo ra vào ngày 05/09/1964 tương ứng với dòng mã “640509”. Đặc vụ 47 là một phần của loạt nhân bản đợt thứ tư, thuộc hàng bản sao đầu tiên và là nhân vật thứ 47 được tạo ra tương ứng với dãy “040147”. 

Đặc vụ 47 sở hữu trí thông minh, sức mạnh và năng lực vượt trội từ những bộ gen được thừa hưởng. Bên cạnh đó, khác với những sát thủ khác chỉ hành động nhất quán theo mệnh lệnh được đưa ra, 47 có cách hành xử độc đáo riêng của anh ấy, mang lại sự chính xác tuyệt đối cho mỗi nhiệm vụ. 

Phân tích thiết kế nhân vật của đặc vụ 47

Với lối tính cách tinh tế, xử lý mọi nhiệm vụ theo cách gọn gàng, chính xác tuyệt đối nên phần thiết kế trang phục của nhân vật 47 cũng được thể hiện tương xứng, đại diện cho sự ngăn nắp của anh ấy. Chi tiết màu đỏ của chiếc cà vạt 47 đeo ám chỉ sự hung hăng và phần công việc chủ đạo của nhân vật – kiếm tiền bằng máu. Thiết kế của bộ trang phục vest hiện đại mà 47 thường mặc cũng phản ánh khu vực hoạt động chủ đạo của anh ấy là khu vực đô thị. Bộ trang phục này giúp 47 dễ dàng hòa nhập vào đám đông để thực hiện nhiệm vụ. 

03-top-10-nhan-vat-game-huyen-thoai

Đặc trưng trang phục vest đen và cà vạt đỏ của nhân vật đặc vụ 47 (nguồn ảnh: Dreamfarm Studios)

Đặc vụ 47 sở hữu chiều cao 1.88m và thân hình vạm vỡ tạo sự liên tưởng về sức mạnh và sự vững chãi của nhân vật. Ngoài ra, tạo hình với vẻ ngoài sắc sảo, nam tính, đôi mắt máu lạnh của 47 cũng khiến người chơi suy đoán rằng đây là nhân vật có khả năng làm trong lĩnh vực kinh doanh. Một trong những chi tiết khiến người chơi đặc biệt để ý đến đặc vụ 47 chính là làn da bóng mịn không tì vết và gương mặt hiếm khi thể hiện bất kỳ cảm xúc nào.

Điều gì khiến đặc vụ 47 trở nên đặc biệt?

Khác với các sát thủ nhân bản máu lạnh được tạo ra hàng loạt trong series Hitman, đặc vụ 47 thể hiện rằng mình là một sát thủ có trái tim ấm áp. Mặc dù phần lớn nhiệm vụ của 47 không yêu cầu anh phải thể hiện về khía cạnh cảm xúc. Tuy nhiên, đặc vụ 47 đã từng không ngại hy sinh mạng sống của mình để cứu một cô gái vô danh thoát khỏi số phận giống như mình. 

9. Joel trong The Last of Us

04-top-10-nhan-vat-game-huyen-thoai

Joel Miller (nguồn ảnh: The Last of Us Fandom)

Joel Miller là một nhân vật hư cấu trong series trò chơi điện tử The Last of Us của nhà Naughty Dog và đã được phát triển thành phiên bản phim điện ảnh. Trong phần game đầu tiên phát hành vào năm 2013, Joel đóng vai trò là nhân vật chính và được giao nhiệm vụ hộ tống cô gái trẻ Ellie băng qua Hoa Kỳ thời kỳ hậu tận thế nhằm cố gắng tạo ra một phương pháp chữa trị tiềm năng cho căn bệnh nhiễm trùng mà Ellie đã miễn nhiễm. Joel cũng xuất hiện trở lại trong khoảng thời gian ngắn trong series The Last of Us: Left Behind (2014). Joel chính thức bị giết trong The Last of Us Part II (2020) bởi một người phụ nữ tên Abby – người mà cha của Joel đã giết trong trò chơi đầu tiên. Cái chết của Joel cũng là nguyên nhân chính khiến Ellie tìm cách trả thù. 

05-top-10-nhan-vat-game-huyen-thoai

Joel trong nhiệm vụ hộ tống Ellie (nguồn ảnh: Naughty Dog)

Joel Miller được tạo ra bởi Neil Druckmann – Giám đốc sáng tạo kiêm nhà văn của The Last of Us. Việc xây dựng nhân vật này là rất quan trọng bởi mối quan hệ của Joel với nhân vật Ellie là bắt buộc đối với trò chơi và là trọng tâm của quá trình phát triển phần trò chơi đầu tiên. 

Một số phân cảnh hành động của Joel trong The Last of Us 

Trong The Last of Us, Joel được xây dựng với hình tượng là một kẻ buôn lậu tuổi trung niên với xuất phát điểm là một người đàn ông của gia đình. Nhân vật Joel bắt đầu chuyển sang cuộc sống tội phạm trong một thế giới hậu dịch bệnh sau khi mất đi đứa con gái yêu quý của mình. Trước khi gặp Ellie và phát triển mối quan hệ cha – con, Joel tiếp tục tham gia vào băng nhóm “Thợ Săn” – một nhóm cướp tàn nhẫn đã giết và tra tấn những người vô tội. Cuộc gặp gỡ với Ellie đã khiến Joel dần trở nên bớt cứng nhắc, trở về với bản chất nguyên thủy của mình. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến việc anh ta mất đi sự cảnh giác và phải trả giá đắt ở phần II của The Last of Us. 

Phân tích thiết kế nhân vật của Joel

06-top-10-nhan-vat-game-huyen-thoai

Nguồn ảnh: HubPages

Joel trông giống như hầu hết những người sống sót khác trong thế giới hậu tận thế – không cạo râu, có sẹo và tàn tích sót lại sau cuộc chiến. Đồng thời, nhân vật này cũng luôn mang theo ba lô để đựng đồ tiếp tế, dao, vũ khí và thỉnh thoảng sẽ có thêm súng trường trên lưng. 

Joel lần đầu tiên được giới thiệu trong series đầu tiên (trước khi xảy ra biến cố khiến anh ta phải biến đổi thân phận) sở hữu vẻ ngoài tử tế, đứng đắn hơn. Thời gian trôi qua, những nếp nhăn trên mặt Joel ngày càng rõ, tóc và râu dần chuyển bạc thể hiện cho sự khắc nghiệt của cuộc sống mà nhân vật này phải trải qua. 

Điều gì khiến Joel trở nên đặc biệt?

Một trong những điều khiến nhân vật Joel trở nên đặc biệt chính là lần làm cha thứ hai của anh ta khi gặp Ellie và bắt đầu hành trình bảo vệ “cô con gái” này. Từ một nhân vật máu lạnh, tàn bạo, cuộc gặp gỡ định mệnh với Ellie đã mang Joel trở lại với con người thật của mình và bù đắp lại một phần nỗi đau mất con trong thời dịch bệnh trước đó. Vì điều này, Joel xứng đáng có mặt trong danh sách 10 nhân vật trò chơi huyền thoại. 

8. Ellie trong The Last of Us

07-top-10-nhan-vat-game-huyen-thoai

Tạo hình của Ellie lúc còn nhỏ trong The Last of Us phần 1 (nguồn ảnh: IGN)

Ellie Williams là nhân vật trung tâm của series The Last of Us. Không chỉ gây ấn tượng với người chơi thông qua cuộc gặp gỡ định mệnh với Joel như đã đề cập ở trên, điểm đặc biệt của nhân vật Ellie còn thể hiện ở quá trình biến đổi từ một đứa trẻ ngỗ ngược, kiêu ngạo thành một thiếu niên mạnh mẽ và có tài. Những trải nghiệm thông qua sự mất mát, đau thương và môi trường khắc nghiệt đã hun đúc Ellie thành một người độc lập, có thể tự chăm sóc bản thân. 

Phân cảnh hành động có sự xuất hiện của Ellie

Ellie là trẻ mồ côi được nuôi dưỡng trong khu cách ly Boston và theo học trường dự bị quân sự. Khi Ellie mười bốn tuổi, cô và Riley Abel (người bạn học cùng trường quân sự) bị nhiễm trùng não Cordyceps. Đây cũng là thời điểm Ellie phát hiện ra khả năng miễn dịch của mình. 

Bà Marlene, thủ lĩnh của Firefly và cũng là một người bạn của mẹ Ellie tin rằng cô chính là chìa khóa để đảo ngược kỹ thuật chế tạo vắc-xin. Marlene giao nhiệm vụ cho tên buôn lậu Joel Miller hộ tống Ellie đến khu vực nghiên cứu. Từ một cuộc giao dịch thông thường, Ellie và Joel đã có một cuộc hành trình gắn bó với nhau kéo dài nhiều năm trên đất Mỹ. 

Đối mặt với những cuộc chạy trốn, rượt đuổi, trả thù đầy khắc nghiệt, The Last of Us cho người chơi chứng kiến hành trình thay đổi và trưởng thành đầy ngoạn mục của Ellie qua từng series. 

Phân tích thiết kế nhân vật của Ellie

Sự trưởng thành của Ellie được thể hiện rõ trên khuôn mặt (nguồn ảnh: IGN)

Tạo hình của nhân vật Ellie có sự biến đổi dần từ thời thơ ấu đến khi trưởng thành. Ban đầu, Ellie được xây dựng bằng hình ảnh ngây thơ, trong sáng. Sau đó, hình ảnh của Ellie được biến tấu trở nên gồ ghề, đau đớn và ẩn chứa vết tích của một người sống sót sau cơn thập tử nhất sinh. Một trong những điểm đặc biệt trong trang phục của Joel là sự biến đổi từ chiếc áo ba lỗ đơn giản sang nhiều kiểu trang phục khác nhau khi Ellie dần trưởng thành. Điều này phản ánh sự trưởng thành và độc lập của nhân vật qua thời gian. 

Điều gì khiến Ellie trở nên đặc biệt?

Bất chấp thế giới đầy rẫy nguy hiểm và khắc nghiệt mà nhân vật đang sống, nét trẻ con và phần nữ tính sâu thẳm bên trong Ellie vẫn thi thoảng được bộc lộ thông qua các trò đùa tinh nghịch của cô. Điều này nhắc nhở rằng tính cách nguyên thủy và sự nhân đạo trong Ellie vẫn được gìn giữ qua thời gian chứ không bị biến chất hoàn toàn khi trở thành “miếng mồi” của những kẻ muốn lợi dụng cô. 

7. Solid Snake trong Metal Gear

10-top-10-nhan-vat-game-huyen-thoai

Nguồn ảnh: Polygon

Solid Snake còn được gọi là Old Snake hay đơn giản là Snake có tên thật là David. Nhân vật xuất thân là một cựu điệp viên, lính đặc nhiệm và lính đánh thuê. Snake là một trong những đứa trẻ được sinh ra từ dự án năm 1972 mang tên Les Enfants Terribles, sở hữu chỉ số IQ 180 và thông thạo 6 thứ tiếng. Nhân vật này được tạo ra như một bản sao của người lính nổi tiếng thế giới Big Boss, cùng với những người anh em của mình là Liquid Snake và Solidus Snake. 

Quá trình ra đời của nhân vật Solid Snake

Sau khi gia nhập FOXHOUND – đơn vị lực lượng công nghệ cao đặc biệt vào những năm 1990 được chỉ huy bởi Big Boss, Snake liên tục được giao nhiệm vụ giải giáp và tiêu diệt hiện thân mới nhất của Metal Gear – một chiếc xe tăng hai chân trang bị vũ khí hạt nhân. Snake ba lần ngăn chặn thảm họa hạt nhân tiềm ẩn và trở thành một anh hùng chiến tranh nổi tiếng.

Sau sự cố Shadow Moses và chiến dịch nhằm mục đích bôi nhọ của Patriots – một tổ chức bí mật đằng sau chính trị Hoa Kỳ, Snake bị coi là kẻ khủng bố. Anh ta đã làm giả cái chết của chính mình trong sự cố tàu chở dầu ở Manhattan. Trong thời gian này, sức khỏe của Snake giảm sút do cơ thể bước vào trạng thái lão hóa nhanh bởi những thay đổi di truyền có chủ ý được thực hiện trong quá trình nhân bản. Sau cuộc chạm trán cuối cùng với Big Boss, Snake đã chọn sống những ngày còn lại trong hòa bình.

Phân tích thiết kế nhân vật của Solid Snake

11-top-10-nhan-vat-game-huyen-thoai

Trang phục đặc trưng của Solid Snake (nguồn ảnh: Heroes Wiki Fandom)

Solid Snake được đánh giá là một trong những nhân vật sở hữu đồ họa đẹp nhất trong Metal Gear, đặc biệt là phần thiết kế trang phục. Với các trò chơi chiến đấu khác như Grand Theft Auto, nhân vật thường sở hữu trang phục có khả năng mang theo hàng tá vũ khí nhưng trang phục của “rắn già” Solid Snake thì lại khác, nó được tinh giản và tối ưu hóa hơn rất nhiều. 

Bên cạnh đó, phần tạo hình đôi mắt sắc nét, quyết đoán và tập trung cao độ của nhân vật cũng là điểm nhấn đặc biệt. Bộ râu ngả màu cùng với các nếp nhăn thể hiện sự khắc khổ trên gương mặt của Snake cũng giúp định độ chín chắn, già dặn của nhân vật cũng như thể hiện nét tính cách lạnh lùng của anh ta. 

Điều gì khiến Solid Snake trở nên đặc biệt?

Không giống như những người anh em của mình, Snake không đuổi theo cái bóng của Big Boss. Tất cả những gì Snake thực sự muốn là một cuộc sống của riêng mình. Trong những năm còn trẻ, nhân vật thể hiện sự đồng cảm với đồng đội của mình và đôi khi là cả kẻ thù. Vì quá khứ tội lỗi, con người già nua của Snake hầu như không thể hiện cảm xúc. Tuy nhiên, nhờ thiên tài Hideo Kojima, người chơi đã được nhìn thấy được những chiều sâu mới trong phần thể hiện lên vẻ ngoài của nhân vật trong Metal Gear Solid 4. 

6. Kratos trong God of War 

12-top-10-nhan-vat-game-huyen-thoai

Nguồn ảnh: Dot Esport

Kratos là nhân vật hư cấu đóng vai trò chính trong các series God of War. Nhân vật được phát triển dựa trên thần thoại Hy Lạp và thần thoại Bắc Âu. Nhân vật xuất hiện lần đầu trong trò chơi điện tử God of War phát hành năm 2005.

Tóm tắt về nhân vật Kratos

Khi Kratos chào đời, Zeus, Athena và Ares tin rằng “Chiến binh được đánh dấu” là Deimos, em trai của Kratos, người có một vết bớt kỳ lạ. Ares và Athena đã làm gián đoạn quá trình huấn luyện thời thơ ấu của Kratos và Deimos ở Sparta. Ares sau đó bắt cóc Deimos. Kratos cố gắng ngăn Ares lại, nhưng Ares đã gạt anh ta sang một bên và để lại vết sẹo trên mắt phải của Kratos. Bị đưa đến miền tử thần, Deimos bị thần chết Thanatos giam cầm và tra tấn trong nhiều năm. Tin rằng Deimos đã chết, Kratos đánh dấu cho mình một hình xăm màu đỏ giống vết bớt của anh trai mình. 

13-top-10-nhan-vat-game-huyen-thoai

Kratos trong God of War 5 (nguồn ảnh: Polygon)

Kratos sau đó gặp vợ mình là Lysandra và họ có một cô con gái tên là Calliope. Khi sinh ra, Calliope đã mắc bệnh dịch hạch. Để cứu con gái của mình, Kratos được giao một nhiệm vụ lớn là tìm ra Ambrosia – một loại thuốc tiên có đặc tính chữa bệnh kỳ diệu. Để tìm được thuốc, Kratos phải vượt qua các chướng ngại vật trong cuộc cá cược của các vị thần. Về sau, nhờ để thua Alrik và để hắn ta trở thành nhà thống trị, Kratos đã cứu được con gái của mình. 

Kratos sau đó trở thành đội trưởng mạnh nhất của Quân đội Sparta. Khi Kratos phải đối mặt với thất bại hoàn toàn dưới tay của một đội quân man rợ hùng mạnh do Alrik lãnh đạo, người Spartan đã gọi Ares đến để được giúp đỡ. Kratos đã mù quáng đi theo Ares bằng cách giết hàng trăm người dưới danh nghĩa của chính mình. Sau đó, Ares đã lừa Kratos giết vợ của mình là Lysandra và con gái Calliope trong một ngôi đền dành riêng cho Athena. Kratos bị sốc vì cơn khát máu và quyết định từ bỏ sự phục vụ của mình dành cho Ares. Khi ngôi đền của Athena bị đốt cháy, Kratos bị nguyền rủa bởi một nhà tiên tri và bà ta kết án Kratos phải mang tro cốt của gia đình mình. Đó cũng là lý do khiến làn da của nhân vật Kratos trở nên trắng bệch và dần được biết đến với danh hiệu “bóng ma của Sparta”. 

Phân tích thiết kế nhân vật của Kratos

14-top-10-nhan-vat-game-huyen-thoai

Làn da trắng bệch làm lộ ra những vết sẹo và các vết đỏ trên người là điểm đặc trưng của nhân vật Kratos (nguồn ảnh: IGN)

Có rất nhiều ý tưởng thiết kế được đưa ra dành cho nhân vật Kratos. Hầu hết chúng đều thể hiện phần văn văn hóa Hy Lạp quá nhiều do các chi tiết trên bộ giáp mà các nhà thiết kế đã đưa vào. Để thoát khỏi vẻ ngoài chung chung, nhóm thiết kế cuối cùng đã quyết định chọn một concept tàn bạo hơn. Thay vì xây dựng cho Kratos một bộ giáp chắc chắn, các chi tiết gai góc, sắc bén trên gương mặt và cơ thể của nhân vật được làm nổi bật hơn. Chiếc búa rìu làm vũ khí chủ đạo của Kratos cũng góp phần làm nổi bật lên nét tính cách hung bạo của nhân vật. Làn da trắng nhợt làm hiện rõ chi tiết các hình xăm đỏ như máu. Đến phiên bản năm 2018, các chi tiết tạo hình của Kratos dần có sự thay đổi, nhất là bộ râu và dấu hiệu lão hóa trên gương mặt để thể hiện cho sự già dặn, trưởng thành và phong sương qua thời gian của nhân vật này. 

Điều gì khiến Kratos trở nên đặc biệt?

Một trong những điều gây chú ý ở nhân vật Kratos chính là quá trình biến hóa trong tính cách. Từ một người mang danh giết chóc, kẻ hủy diệt với điểm yếu chí mạng là sự tức giận không kiểm soát, Kratos dần học cách thay đổi và suy nghĩ về hậu quả của những hành động do mình gây ra. Đôi khi, nhân vật cũng thể hiện sự cố gắng để trở thành hình mẫu tốt hơn cho đứa con của mình. 

Thông tin thêm: Các đề cử danh dự 

Master Chief trong Halo

15-top-10-nhan-vat-game-huyen-thoai

Nguồn ảnh: Dot Esports 

Master Chief tên đầy đủ là Master Chief Petty Officer John-117, một nhân vật hư cấu đồng thời cũng là nhân vật chính trong series game bắn súng dưới góc nhìn thứ nhất Halo bao gồm Halo: Combat Evolved, Halo 2, Halo 3, Halo 4, Halo 5: Guardians và Halo Infinite. 

Master Chief là một siêu chiến binh và được xem là một huyền thoại sống của nhân loại khi đã giành cho mình được tất cả huân chương trong quân đội trong suốt 30 năm phục vụ. Nhân vật này gần như không có khuôn mặt vì anh ta thường xuyên xuất hiện trong bộ giáp màu xanh với toàn bộ phần đầu được bọc kín trong chiếc mũ. 

16-top-10-nhan-vat-game-huyen-thoai

Nhân diện bí ẩn của Master Chief là một trong những điểm thu hút của nhân vật này (nguồn ảnh: IGN)

Master Chief (còn được gọi là John) sinh ra vào năm 2511 ở thế giới thuộc địa của con người tên là Eridanus II.  Ở đó, cậu sống cuộc sống của một đứa trẻ bình thường. Tuy nhiên, vào năm 6 tuổi, John đã cao lớn và thông minh hơn đa số bạn mình. Những đặc điểm nổi bật về hình thể lẫn tư duy quá khác biệt với những đứa trẻ đồng trang lứa đã làm cho John lọt vào mắt xanh của tiến sĩ Catherine Halsey.

John cùng với 74 đứa trẻ khác đã được liệt vào danh sách những tân binh triển vọng cho chương trình cải tạo SPARTAN-II của Halsey. Những đứa trẻ này được đào tạo những cỗ máy có tri thức, có cảm xúc, nhưng mục đích chỉ đơn giản là chiến đấu cho nhân loại trên chiến trường. Tuy nhiên, John đã sớm bộc lộ sự thông minh khác biệt của mình và trở thành thủ lĩnh của nhóm người trong dự án SPARTAN-II. 

Master Chief trong trận chiến với Covenant

Năm 2525, cũng là năm mà các tân binh chương trình SPARTAN-II đã trải qua quá trình phẫu thuật cải thiện cơ thể, John cùng 4 đồng đội được giao nhiệm vụ triệt phá mạng lưới quân khởi nghĩa ngay tại hệ hành tinh quê nhà của cậu, Eridanus. Đây cũng được xem là nhiệm vụ chính thức đầu tiên của John với tư cách là một SPARTAN. 

Trải qua hàng loạt các cuộc chiến đấu và thử thách, John dần mất đi những người đồng đội của mình và tất nhiên, bản thân anh cũng có những thăng hạng nhất định khi phục vụ trong SPARTAN-II. Sau cuộc tấn công của phe Covenant, John và các Spartan đã tiếp tục chiến đấu chống lại sự diệt chủng từ đế chế Covenant trong suốt 27 năm.

Phân tích thiết kế nhân vật của Master Chief

17-top-10-nhan-vat-game-huyen-thoai

Tạo hình của Master Chief trong Halo 5 (nguồn ảnh: Reddit)

Sự vượt trội của Master Chief được thể hiện qua các chi tiết của trang phục, mũ bảo hiểm và tấm che mặt trước khi trải qua quá trình biến đổi hoàn toàn trong Halo 4. Từ trò chơi đầu tiên, người chơi hoàn toàn bị thu hút bởi một nhân vật có chiều cao lên đến 2.13m. Master Chief được xây dựng hình tượng giống như một chiếc xe tăng có khả năng đi bộ hay đội quân một người, có thể xử lý cả mặt tấn công lẫn phòng thủ. 

Điều gì khiến Master Chief trở nên đặc biệt?

John-117 là kiểu anh hùng cứu rỗi thế giới nhưng không được công nhận. Đây là kiểu nhân vật chiến đấu vì nhân loại và không tuân theo những mệnh lệnh của tổ chức đặt ra và gây tò mò với gương mặt chưa bao giờ được lộ diện. Cũng giống như gương mặt của mình, anh ta không có bất kỳ mối bận tâm hay liên hệ nào với thế giới bên ngoài. Khả năng chiến đấu bất khả chiến bại và tài thủ lĩnh tuyệt vời cũng là điểm nhấn tạo nên sự đặc biệt của nhân vật Master Chief.

Venom Snake trong Metal Gear

18-top-10-nhan-vat-game-huyen-thoai_11zon

Nguồn ảnh: The Gamer

Metal Gear Solid V 

Venom Snake là nhân vật trung tâm của Metal Gear Solid V: The Phantom Pain. Nhân vật này đóng vai trò như “bóng ma” của Big Boss. Venom Snake được phát hiện vào ngày 26/2/1984 tại một bệnh viện thuộc đảo Cyprus. Anh ta tỉnh dậy sau cơn nguy kịch với một cánh tay bị mất do ảnh hưởng từ vụ nổ.

Xuất thân ban đầu của Venom Snake chỉ là một nhân viên y tế phục vụ cho Militaires Sans Frontières vào năm 1975. Đến năm 1984, một cuộc giải phẫu khuôn mặt được diễn ra biến vẻ ngoài của anh giống hệt với Big Boss. Sau đó, anh ta bị tẩy não và trở thành “bóng ma” của chính người lính huyền thoại kia. Đó cũng là lý do khiến nhiều người không thể phân biệt được giữa Big Boss thật và nhân vật Venom Snake. 

Venom Snake chết vào năm 1995 dưới tay của Solid Snake trong một chiến dịch mà Big Boss đích thân chỉ huy.

Phân tích thiết kế nhân vật của Venom Snake

19-top-10-nhan-vat-game-huyen-thoai_11zon

Nguồn ảnh: GameRant

“Bóng ma” của Big Boss luôn mang theo nhiều hơn một loại vũ khí và không bao giờ được nhìn thấy mặc bất cứ thứ gì khác ngoài quần áo chiến tranh. Tuy nhiên, Venom Snake vẫn sở hữu nét riêng biệt thông qua các thiết kế của nghệ sĩ Shinkawa. Kiểu tóc đuôi ngựa, miếng che mắt và tư thế tạo dáng của Venom là tất cả những thứ giúp người chơi gần như nhận ra ngay Venom Snake với Big Boss phiên bản thật. Sự xuất hiện của miếng đệm đầu gối và miếng đệm khuỷu tay trong thiết kế trang phục của Venom là dấu hiệu để ngươi chơi biết rằng anh ta đang thực hiện một nhiệm vụ tàng hình. Sự hiện hiện của chiếc sừng mọc ở bên trái trán (trong Metal Gear Solid V) là dấu hiệu nhận biết về chỉ số đạo đức của Venom Snake khi người chơi điều khiển nhân vật. 

Điều gì khiến Venom Snake trở nên đặc biệt?

Sự xuất hiện của Venom Snake với số mệnh được định sẵn là “bản sao” của nhân vật trung tâm Big Boss đã trở thành một phần đặc biệt trong Halo. Cách thể hiện của nhân vật giúp người chơi thưởng thức một cách trọn vẹn kiệt tác thứ 7 của nhà làm game huyền thoại người Nhật Hideo Kojima. 

Trên đây là thông tin của 5 nhân vật đầu tiên nằm trong danh sách Top 10 nhân vật game huyền thoại vượt thời đại. Đừng quên đón xem tiếp phần 2 để biết thông tin của 5 nhân vật còn lại là ai nhé! 

*Nguồn thông tin: dreamfarmstudios

Phận Phạm