vietnamvfx-animation.vn là hub truyền thông chính thức của ngành công nghiệp VFX & Animation tại Việt Nam. Chúng tôi liên tục cập nhật những thông tin mới nhất, nóng hổi nhất và bổ ích về ngành VFX-Animation.

<We_can_help/>

What are you looking for?

>Tin tức về ngành >Ubisoft mong muốn thay đổi ngành công nghiệp trò chơi với game streaming?
ubisoft-thumb

Ubisoft mong muốn thay đổi ngành công nghiệp trò chơi với game streaming?

CEO của Ubisoft dự đoán trò chơi trên đám mây (cloud gaming) cũng sẽ “bành trướng” rực rỡ như thành công của Netflix, mặc dù điều này cần đến không ít thời gian.

CEO của Ubisoft – Yves Guillemot. Nguồn ảnh: 80 Level

Giám đốc điều hành Ubisoft, Yves Guillemot, đã chia sẻ quan điểm tích cực của mình về đợt hợp tác gần đây của công ty với Microsoft trong lĩnh vực trò chơi trên đám mây. Dù nhận thấy việc chơi game trực tuyến (game streaming) có thể đòi hỏi khá nhiều thời gian để được đón nhận rộng rãi, nhưng Guillemot vẫn lạc quan cho rằng trải nghiệm này sẽ cách mạng hóa ngành công nghiệp trò chơi giống như cách mà nền tảng phát trực tuyến Netflix đã thay đổi truyền hình thông thường.

Nguồn ảnh: GLITCHED

Trong một cuộc phỏng vấn với The Financial Times, Guillemot đã đưa ra sự tương đồng giữa những hoài nghi ban đầu về việc Netflix tham gia địa hạt phát trực tuyến và trạng thái hiện tại của việc chơi game trực tuyến trên các nền tảng. Ông bày tỏ niềm tin rằng, mặc dù có thể mất khá nhiều thời gian để thích ứng, nhưng ngành công nghiệp game sẽ phải trải qua một sự thay đổi mang tính bước ngoặt.

“Khi Netflix lần đầu tiên thông báo chuyển sang dịch vụ phát trực tuyến, cổ phiếu của họ đã giảm rất nhiều và họ bị chỉ trích ở gần như khắp mọi nơi. Thế nhưng, bây giờ thành công của họ đã chứng minh tất cả. Trò chơi điện tử cũng có thể đạt được điều tương tự nhưng sẽ cần một ít thời gian, và khi đã được đón nhận, tôi tin rằng nó sẽ thành công như diều gặp gió,” Guillemot cho biết.

Tựa game Assassin’s Creed của Ubisoft. Nguồn ảnh: 80 Level

Niềm tin của Ubisoft vào tiềm năng của thị trường game đám mây là hoàn toàn có cơ sở. Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) ban đầu bày tỏ lo ngại về việc Microsoft mua lại Activision Blizzard, họ cho rằng điều đó có thể dẫn đến việc Microsoft độc quyền thị trường game trên đám mây khi ngành này đang trên đà phát triển. Cuối cùng, Microsoft đã quyết định bán quyền trò chơi trên đám mây của mình đối với các tựa game của Activision Blizzard cho Ubisoft để tiến hành thành công thương vụ mua lại này.

Nguồn ảnh: Insider Gaming

Theo Guillemot, việc mua lại quyền chơi game trực tuyến và đợt phát hành iPhone 15 gần đây cho thấy một giai đoạn tăng trưởng đầy hứa hẹn của trò chơi trên nền tảng đám mây. Khi các nhà sản xuất trò chơi lớn ngày càng tập trung vào nền tảng di động và khám phá khả năng mang các tựa game console và PC sang thiết bị di động thì việc sở hữu quyền trò chơi điện tử đám mây cho danh mục đầu tư của Activision sẽ giúp Ubisoft càng thành công rực rỡ. Động thái chiến lược này của Ubisoft có khả năng mang lại lợi ích đáng kể trong bối cảnh ngành game đang phát triển như hiện nay.

“Các quốc gia thèm khát việc phát triển nhanh thường bỏ qua các phương pháp cũ của hệ thống cũ và trực tiếp nhảy sang công nghệ mới,” Guillemot chỉ ra sự phổ biến ngày càng tăng của phương thức thanh toán di động ở Châu Phi như một ví dụ minh họa, “Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng những khu vực này sẽ chuyển sang dịch vụ chơi game trực tuyến trên các nền tảng và đám mây nhanh hơn so với các khu vực khác.”

Nguồn ảnh: Game Industry.biz

Góc nhìn đầy lạc quan của Yves Guillemot về trò chơi trên nền tảng đám mây nhấn mạnh những nỗ lực của Ubisoft trong việc nắm bắt công nghệ này và nhận thấy tiềm năng của nó đối với việc cách mạng hóa ngành công nghiệp trò chơi. Bên cạnh đó, mối quan hệ hợp tác lâu dài với Microsoft cũng là một cột mốc quan trọng trong chiến lược tiến bộ này.

Nguồn: 80 Level

Tâm Cửu