Xsolla Powers Web Shop ra mắt 40 trong số 100 trò chơi di động hàng đầu
Song hành cùng sự phát triển chóng mặt của ngành công nghiệp trò chơi, Xsolla đã hỗ trợ 151 tựa game di động tạo web shop riêng của mình, nhằm tiếp cận với nhiều người chơi hơn và cung cấp trải nghiệm chơi game đa nền tảng tốt hơn.
Xsolla, một công ty thương mại trò chơi điện tử toàn cầu, chia sẻ rằng 40 trong số 100 trò chơi di động hàng đầu đã sử dụng web shop (cửa hàng trực tuyến) của họ để bán các sản phẩm trực tiếp cho khách hàng. Điều này cho thấy ngày càng nhiều trò chơi di động áp dụng chiến lược tiếp cận đa nền tảng, nghĩa là chúng sẽ có mặt trên nhiều thiết bị và nền tảng khác nhau, chẳng hạn như điện thoại, máy tính bảng, PC và máy console.
Nguồn ảnh: Xsolla
Dựa trên nghiên cứu và phân tích của Xsolla, họ đã hỗ trợ 151 trò chơi ra mắt cửa hàng trực tuyến trong năm nay. Thành tựu này cho thấy xu hướng mở rộng đa nền tảng vẫn đang phát triển và sẽ tiếp tục nở rộ trong tương lai.
Kirill Tokarev, CEO của 80 Level cho biết: “Với sự hỗ trợ của Xsolla, 80.lv đang làm sáng tỏ nhu cầu ngày càng tăng về nền tảng kết nối trong ngành công nghiệp trò chơi. Xu hướng này nhằm mục đích mang lại cơ hội bình đẳng cho các studio ‘gaming’ và ‘porting’, đặc biệt là những studio có năng lực nội bộ hạn chế, bằng cách kết nối họ với các đối tác đáng tin cậy để mở rộng trò chơi của họ sang các nền tảng khác.”
Kirill Tokarev, CEO của 80 Level. Nguồn ảnh: 80 Level
Trong đó, “studio gaming và porting” là những công ty hoặc đội ngũ phát triển trò chơi điện tử chuyên chuyển đổi (porting) các trò chơi từ một nền tảng sang các nền tảng khác. Mục đích của việc chuyển đổi này là để mở rộng thị trường và đối tượng người chơi của trò chơi, cũng như tăng doanh thu và uy tín cho các nhà phát triển.
Nguồn ảnh: Xsolla
Từ năm 2005, Xsolla đã luôn hỗ trợ các trình duyệt web và trò chơi trên PC bán vật phẩm ảo của chúng cho khách hàng trên toàn thế giới. Với mong muốn khám phá các thị trường mới trên nhiều nền tảng và đầu tư đáng kể để nâng cao trải nghiệm làm quen của người chơi, Xsolla cho phép các trò chơi di động phát triển cơ sở người chơi của chúng theo hướng tích cực hơn.
Việc tích hợp các nền tảng thanh toán chuyên dụng như Xsolla có thể nâng cao hiệu quả đáng kể cho các nhà phát triển trò chơi. Dữ liệu cho thấy các nhà phát triển có thể tiết kiệm đến 30% thời gian hoạt động bằng cách sử dụng các giải pháp chuyên dụng thay vì tạo hệ thống thanh toán nội bộ. Hơn nữa, điều này còn cho phép họ giải phóng và phân bổ nhiều tài nguyên hơn trong việc nâng cao tính năng trò chơi và trải nghiệm người dùng.
Theo đó, việc tích hợp đã ít nhiều giúp đơn giản hóa các thủ tục về thuế và pháp lý, từ đó cho phép các nhà phát triển tập trung vào việc tạo ra nhiều trò chơi hấp dẫn hơn. Do đó, bằng cách hợp tác với Xsolla, các đối tác có thể hợp lý hóa hoạt động kinh doanh và đầu tư vào trải nghiệm chơi game chất lượng cao hơn cho người dùng.
Nguồn ảnh: Xsolla
Việc điều hướng sự phức tạp của thị trường toàn cầu đối với các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số là một vấn đề nan giải, đòi hỏi nhiều hơn cả việc tuân thủ các nguyên tắc về thuế GTGT và thuế bán hàng. Lấy Mexico làm ví dụ, nơi chỉ có hai công ty trò chơi hàng đầu được đăng ký chính thức theo danh sách các nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật số đã đăng ký tại RFC và được ghi trong Công báo Liên bang chính thức (Official Federal Gazette). Ngoài thuế, các công ty còn phải vật lộn với nhiều quy tắc địa phương, tiêu chí cấp phép và quy chế bảo vệ dữ liệu (có thể) khác nhau giữa các khu vực.
“Việc Powering Web Shop ra mắt 40 trong số 100 trò chơi di động hàng đầu là một cột mốc quan trọng đối với Xsolla, và nó đánh dấu sự thay đổi lớn trong ngành theo hướng mở rộng đa nền tảng,” Chris Hewish, CEO của Xsolla cho biết.
Chris Hewish, CEO/Chủ tịch của Xsolla. Nguồn ảnh: Xsolla
“Thành tựu này không đơn giản chỉ là một con số mà nó còn là minh chứng xác nhận cho quá trình tập trung không ngừng nghỉ của chúng tôi vào việc cung cấp những giải pháp hiệu quả và linh hoạt nhất cho các nhà phát triển trò chơi di động. Điều này cũng nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của chiến lược đa nền tảng thống nhất, đặc biệt là trong bối cảnh có những thay đổi về quyền riêng tư như gần đây, bao gồm Identifier for Advertisers (IDFA), App Tracking Transparency (ATT), và việc ngăn chặn hình thức Fingerprinting sắp tới. Những thay đổi này buộc các nhà phát triển phải tuân thủ các quy tắc khi sử dụng cửa hàng trực tuyến trong việc mở rộng cơ sở người dùng của họ và làm phong phú thêm trải nghiệm chơi game trên các nền tảng.”
Để biết thêm thông tin chi tiết về Xsolla Web Shop, vui lòng truy cập trang web NÀY. Nếu studio của bạn sẵn sàng mở rộng trò chơi trên đa nền tảng, hãy điền vào biểu mẫu TẠI ĐÂY. Còn nếu bạn muốn cung cấp dịch vụ chuyển đổi trò chơi, vui lòng truy cập biểu mẫu NÀY.
Nguồn: 80 Level
Tâm Cửu