FC Barcelona ra mắt series Talent Explorers – Khi thể thao và hoạt hình hòa làm một
Cách đây không lâu, FC Barcelona đã giới thiệu đến công chúng đoạn trailer chính thức của series hoạt hình mang tên Talent Explorers. Đây là sản phẩm đánh dấu màn hợp tác giữa Barça Studios và Sony Music Latin Iberia, với hi vọng đem đến những trải nghiệm độc đáo cho khán giả trên toàn thế giới bằng một sản phẩm hội tụ đầy đủ cả thể thao, âm nhạc và giải trí.
Sau thành công lớn của Matchday, series phim tài liệu theo chân đội bóng trong mùa giải 2018/19 cùng series viễn tưởng với chủ đề tài La Masía vừa được công bố rộng rãi vào hồi tháng 4 vừa qua, Talent Explorers là dự án đặc biệt tiếp theo của FC Barcelona và Studio riêng của họ bên cạnh những hoạt động chính liên quan đến bóng đá. Câu lạc bộ đình đám của thế giới mong rằng việc sản xuất những nội dung số chất lượng và mới mẻ sẽ phần nào mở rộng thương hiệu Barcelona sang nhiều lĩnh vực mới, cũng như đem về nguồn thu nhập khác cho câu lạc bộ trên các nền tảng trực tuyến.
Các nhân vật chính trong Talent Explorers.
Trailer chính thức của series phim hoạt hình Talent Explorers do FC Barcelona sản xuất.
Talent Explorers nói về một biệt đội tìm kiếm những tài năng bóng đá trẻ bao gồm Max – anh chàng 15 tuổi là đội trưởng của nhóm, Roc – anh gấu to béo cùng Lynda – cô mèo nhanh nhẹn. Cả ba sẽ đi khắp thế giới để chiêu mộ những tài năng trẻ, tập hợp thành một đội để đại diện cho đội Barça thi đấu ở giải Youth Cup.
Talent Explorers – Series hoạt hình đầy tham vọng của FC Barcelona
Với dự án mới nhất, đối tượng chính mà câu lạc bộ nhắm đến là những khán giả có lòng đam mê vô bờ với phim hoạt hình – Trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 9. Bên cạnh tính giải trí, dễ xem, dễ hiểu để thu hút khán giả nhí, FC Barcelona còn muốn gửi gắm những bài học về sự đoàn kết, tôn trọng lẫn nhau và đề cao nỗ lực của bản thân qua các thước phim hoạt hình đầy màu sắc trong Talent Explorers. Câu lạc bộ mong muốn xây dựng lòng yêu thích đối với bóng đá ngay khi trẻ vừa có nhận thức rõ ràng về thế giới xung quanh và bắt đầu có sự quan tâm đặc biệt đối với điều gì đó.
Thông qua việc xây dựng tuyến nhân vật trong phim đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau, cũng như không chỉ có bé trai mà còn có cả bé gái trong đội, có thể nói FC Barcelona cùng Talent Explorers đang muốn nhận được sự chú ý của trẻ em trên toàn cầu với hi vọng lan tỏa tình yêu bóng đá và tinh thần đoàn kết bất kể màu da hay giới tính.
Về series hoạt hình Talent Explorers, ông Dídac Lee, thành viên thuộc hội đồng quản trị, người đảm nhiệm mảng digital của FC Barcelona chia sẻ rằng: “Barça Studios vẫn đang trong quá trình thống nhất mảng nội dung trực tuyến của mình, từ việc chúng tôi bắt đầu lấn sân sang các thể loại ít người nghĩ đến như viễn tưởng và bây giờ là hoạt hình với dự án Talent Explorers. Điều này một lần nữa khẳng định cho quyết tâm tạo ra những nội dung digital cao cấp và chất lượng của FC Barcelona mà trong đó, câu lạc bộ luôn đặt người hâm mộ ở trung tâm của mọi thứ. Ở dự án mới, chúng tôi cũng có thể chạm đến những người hâm mộ nhỏ tuổi nhất. Với mục tiêu không chỉ tập trung vào trẻ em, mà hướng tới cả những người sẽ trở thành fan của FC Barcelona trong tương lai, Talent Explorers chính là kết quả cho những nghiên cứu, phát triển bóng đá theo hình thức truyền thông, giải trí của câu lạc bộ trong thời gian qua.”
FC Barcelona vẫn lấy bóng đá làm trọng tâm nhưng cách truyền tải lòng đam mê với quả bóng tròn mà FC này thực hiện qua những dự án mang tính điện ảnh đang khiến người ta phải suy ngẫm. Xuất phát điểm với bộ phim tài liệu Matchday, sau đó là series viễn tưởng về học viện La Masía và mới nhất là series hoạt hình Talent Explorers, dễ dàng thấy rằng FC Barcelona không chỉ đơn thuần tập trung vào cộng đồng yêu bóng đá nói chung như trước đây mà họ đang nỗ lực đang đa dạng hóa đối tượng người hâm mộ của mình ở mọi lứa tuổi và giới tính.
Lyli – Thành viên nữ duy nhất của cả đội Barça trong Talent Explorers.
Bên cạnh mặt nội dung, tên tuổi của những người tham gia vào công đoạn sản xuất là một trong những minh chứng cho sự đầu tư nghiêm túc của FC Barcelona dành cho series hoạt hình này. Phần âm nhạc trong phim sẽ do những nghệ sĩ nổi tiếng nhất của Sony Music Latin Iberia – Muñoz Brothers và Estopa thể hiện. Kịch bản của phim sẽ được chắp bút bởi Tab Murphy, nhà biên kịch từng được đề cử giải Oscar và cộng tác với những hãng phim lớn như Paramount Pictures hay Walt Disney.
Ngoài những chuyên gia đứng đầu Barça Studios và Sony Music Latin Iberia trực tiếp chỉ đạo dự án, công đoạn sản xuất sẽ do hai Studio nổi tiếng trong ngành công nghiệp phim hoạt hình đảm nhận là Tomavisión và Maga Animation Studio. Hai studio này cam kết sẽ đem đến chất lượng tốt và tuyệt vời nhất, đáp ứng được những yêu cầu về mặt cạnh tranh thị trường cho FC Barcelona.
Hoạt hình – Con đường nhanh nhất đến với trái tim trẻ nhỏ
Với series hoạt hình Talent Explorers, FC Barcelona đã cho thấy sự đa dạng trong việc xây dựng nên khối nội dung để quảng bá cho thương hiệu của họ. Câu lạc bộ của xứ sở bò tót hiểu được rằng sẽ chẳng có gì hấp dẫn và dễ dàng “cám dỗ” những đứa trẻ hơn là các bộ phim hoạt hình được chiếu trên TV mỗi ngày. Đó có thể là lí do vì sao mà FC Barcelona quyết định dùng hoạt hình để kể cho trẻ em một cách chân thành về câu chuyện làm bóng đá của họ, vì đây chính là con đường ngắn và nhanh nhất đến với trái tim của chúng.
Sau đó, khi một đứa trẻ có sự tò mò xen lẫn thích thú với quả bóng tròn, chúng chắc chắn sẽ tìm một người lớn hơn để có thể giải đáp những thắc mắc của mình, mà ở đây chính là bố mẹ. Như vậy, phải chăng một trong những lợi ích không ngờ đến về mặt tinh thần của Talent Explorers nói riêng hay hoạt hình nói chung chính là rút ngắn khoảng cách các thế hệ trong một gia đình, cũng như tạo sợi dây kết nối vô hình giữa bố mẹ và con cái? Nhìn đi nhìn lại, điều này không có gì là bất khả thi cả, bởi vì trong tương lai, series hoạt hình của FC Barcelona có khi sẽ lại là lí do khiến cho các phụ huynh lại muốn dành thời gian với con nhiều hơn, bên cạnh, lắng nghe và cùng bàn luận với chúng trong lúc cả nhà cùng theo dõi các tập của Talent Explorers. Và sau nhiều khoảnh khắc như vậy, bố mẹ sẽ dần dần trở thành người bạn thân của trẻ trên con đường định hình sở thích và đam mê.
Đối tượng chính của hoạt hình vẫn là trẻ nhỏ. (Ảnh: wiseGEEK)
Chúng ta hãy nói một chút về chuyện nếu như Talent Explorers thành công, FC Barcelona không chỉ mở rộng được quy mô người hâm mộ của mình, họ còn có thể đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh bằng cách bán những sản phẩm ăn theo Talent Explorers, tạo ra nhiều nguồn thu với vô vàn hình thức khác nhau, nhất là trong thời điểm này khi mà Covid19 vẫn còn khiến nền kinh tế thế giới lao đao.
Cứ nhìn vào thành công và con số mà các bộ phim hoạt hình nổi tiếng trên thế giới như Frozen, Kungfu Panda hay Madagascar thu về được cho các hãng phim mới thấy rằng: Đừng bao giờ xem nhẹ các đối tượng khán giả nhỏ tuổi! Do đó, việc một Câu lạc bộ bóng đá đầu tư cho hoạt hình tưởng chừng như là chuyện hề không liên quan, nhưng hóa ra lại có rất nhiều điều đáng để nói sau đó.
Biết đâu các nhân vật trong Talent Explorers trở nên nổi tiếng?
Hoạt hình – Ngành nghề hot nhưng chưa nhận được chú ý xứng đáng
Từ câu chuyện của FC Barcelona và Talent Explorers mới thấy rằng, hoạt hình đã và đang có mặt khắp nơi trong đời sống hiện nay, trở thành công cụ truyền thông hiệu quả trong việc quảng bá cho một thương hiệu. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể học hỏi case study của FC Barcelona trong việc áp dụng hoạt hình vào quá trình Marketing cho các sản phẩm của mình. Dù cho doanh nghiệp đó có không “đánh” vào tệp khách hàng nhỏ tuổi đi chăng nữa, nhưng tùy vào nội dung, thông điệp muốn truyền tải và đối tượng, các nhà sáng tạo vẫn có thể làm ra những đoạn phim hoạt hình phù hợp với nhu cầu của từng nhãn hàng.